เฮี้ยน! ‘อาภาพร’ผวาผีหนุ่มกู้ภัย โผล่กองถ่าย-ทำไฟดับ

 

เพื่อนมูลนิธิร่วมกตัญญูนับพันคนร่วมงานฌาปนกิจหนุ่มกู้ภัย หลังถ่ายภาพติดวิญญาณ มารดาผู้ตายเผย ลูกชายมาหาที่บ้านหลายครั้ง ขณะที่ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” เพื่อนสนิทระบุ เจอจะๆ ในกองถ่ายละคร “ฮาย-อาภาพร” เห็นกับตาในสภาพหลังเสียชีวิต.

หลังจากเกิดเรื่องฮือฮาในหมู่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กรณีมีผู้บันทึกภาพถ่ายติดวิญญาณได้ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายนิรันดร์ หรือหมี สร้างพล อายุ 37 ปี อาสาสมัคร รหัส ฉก.ใต้ 10 ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิต ขณะขับรถ จยย.ผ่านถนนบางนา-ตราด กม.7 ท้องที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เมื่อเช้าวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา จนเกิดกระเเสข่าวร้อนอย่างต่อเนื่องในโลกโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะเป็นข่าวร้อนในเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์มาได้เกือบ 1 สัปดาห์แล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้เดินทางไปร่วมงานศพนายนิรันดร์อีกครั้ง ที่วัดด่าน ถนนพระราม 3 ซอย 34 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ซึ่งวันนี้มีกำหนดการฌาปนกิจร่างผู้ตายตามพิธีกรรมทางศาสนาพุทธ โดยมี ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู นายบิณฑ์-นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงพี่น้องฝาแฝด หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสดารา 1 และดารา 2 นายยอดอยุทธ์ ทรงกลด หรือ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” รหัสดารา 16 และ น.ส.สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ หรือ “ปิงปอง” รหัสดารา 66 นำทีมอาสาสมัครกว่า 1,000 คน เข้าร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ตายในวาระสุดท้ายอย่างคับคั่ง ท่ามกลางบรรยากาศในงานที่เต็มไปด้วยความเศร้าโศกของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง

นางบุญจง สร้างพล อายุ 56 ปี มารดาของผู้ตาย เล่าว่า หลังเกิดเรื่องภาพถ่ายติดวิญญาณในช่วงพิธีรดน้ำศพลูกชายจนเป็นข่าวดังไปแล้วนั้น ตนก็ยังรู้สึกว่า นายนิรันดร์ยังมีความผูกพันกับญาติพี่น้องและเพื่อนๆ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่มาก เลยยังไม่ยอมไปไหน หรืออาจเป็นเพราะเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งเรียกว่า ตายโหง จึงทำให้นายนิรันดร์ยังไม่รู้ตัว และไปปรากฏกายในรูปแบบของพลังงานให้ใครๆ สัมผัสได้ โดย 3 คืนแรกที่มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ตนและญาติๆ ที่ไปนอนที่บ้านพักย่านท่าข้าม ฝั่งธนบุรี สัมผัสได้ด้วยตนเอง คืนแรกเมื่อวันที่ 18 ก.ย. เวลาเกือบเที่ยงคืน ซึ่งเป็นเวลาที่นายนิรันดร์กลับเข้าบ้านตามปกติเมื่อครั้งยังมีชีวิต หลังจากที่ตนเดินทางกลับไปถึงบ้านพักอาบน้ำและนอนคิดถึงลูกชายอยู่นั้น เจ้ากาละแมร์ สุนัขพันธุ์ชิสุเพศเมีย อายุ 8 เดือน ก็เริ่มลุกขึ้นมาวิ่งวนอยู่ในบ้าน กระโดดตะกุยส่งเสียงคล้ายกำลังเล่นกับใครอยู่ ราวกับว่าเห็นนายนิรันดร์ เจ้าของ กลับเข้ามาบ้านเหมือนทุกวัน เล่นอยู่ราว 10 นาที เจ้ากาละแมร์ก็เดินกลับไปนอนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นางบุญจง เล่าอีกว่า การปรากฏตัวครั้งที่ 2 ของนายนิรันดร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเวลานี้เป็นช่วงที่นายนิรันดร์ตื่นนอนขึ้นมาอาบน้ำเตรียมตัวไปทำงานตามปกติในตอนมีชีวิต ตนสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะได้กลิ่นคล้ายซากศพปนน้ำยาฉีดศพ จึงตะโกนทักไปว่า “ตื่นแต่เช้าเลยนะหมี จะไปทำงานแล้วเหรอลูก?” จากนั้นกลิ่นดังกล่าวก็หายไป กระทั่งพิธีสวดอภิธรรมคืนที่ 3 วันที่ 21 ก.ย. คราวนี้มีญาติที่เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ เพื่อร่วมงานศพไปนอนพักที่บ้านด้วย จู่ๆ ช่วงก่อนเที่ยงคืนก็ได้ยินเสียงฝีเท้าหนักๆ เดินเข้ามาจากหน้าบ้าน ขึ้นบันไดไปวนเวียนอยู่บริเวณหน้าห้องนอนของนายนิรันดร์ บนชั้น 2 ซึ่งตนมั่นใจว่าต้องเป็นเสียงฝีเท้าของลูก เนื่องจากตอนมีชีวิตก็เดินลงเท้าหนักอย่างนี้เป็นปกติอยู่แล้ว

ด้านนายยอดอยุทธ์ ทรงกลด หรือ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ดาราตลก เพื่อนสนิทของนายนิรันดร์ เล่าเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนสนิทกับนายนิรันดร์มาก เนื่องจากคบกันมา 3 ปี ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด เคยเดินทางไปทานข้าวที่บ้านตนมาแล้ว วันที่ทราบข่าวนายนิรันดร์ประสบอุบัติเหตุ ตนไม่สามารถเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมได้ เนื่องจากติดถ่ายละครอยู่ที่ลำลูกกา คลอง 12 จึงได้แต่ส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจ และฝากอาสาสมัครมาบอกญาติๆ ผู้ตายว่า จะหาเวลาว่างเดินทางมาร่วมงานศพในภายหลัง กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งเริ่มมีผู้แชร์ภาพถ่ายติดขาปริศนาในงานศพไปทางเฟซบุ๊กกันแล้ว ตนจึงนำภาพดังกล่าวมาให้นักแสดงในกองถ่ายละคร เรื่อง สายฟ้าสมหวัง อาทิ กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ, เปา-เปาวลี พรพิมล, ไท-ธนาวุฒิ แก้วเพิก, ชะเอม-ศิริพิชยา วิสิฐไวทยากุล, ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ ดูทำให้มีการพูดถึงภาพดังกล่าวในกองถ่ายละครตลอดทั้งวัน

นายยอดอยุทธ์ บอกอีกว่า แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อถึงเวลาถ่ายฉากสุดท้ายของวันนั้น ตนจำได้เป็นเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน กำลังนั่งพักรอเข้าฉากกับนักแสดงอยู่หลายคน ตนก็นำโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดภาพถ่ายติดวิญญาณดูอีกครั้ง ระหว่างนั้นไฟในกองถ่ายก็ดับพรึบลงจนมืดสนิท จากนั้นก็เกิดปรากฏการณ์ไฟตก ในลักษณะติดๆ ดับๆ ตนกับนักแสดงทั้งหมดเริ่มมองตากันเลิกลั่ก โดยเฉพาะ พี่ฮาย-อาภาพร ซึ่งตนเห็นแววตาแล้วราวกับมองเห็นอะไรบางอย่าง จึงสอบถามไปว่า “เพื่อนผมมาเหรอพี่?” พี่ฮาย ก็ได้แต่พยักหน้าเท่านั้น ผมจึงรีบตะโกนขึ้นมาลอยๆ เพื่อบอกผู้ตายว่า “น้าหมี ผมยังติดถ่ายละครอยู่ เดี๋ยวจะหาเวลาไปฟังสวดแน่นอน อย่าเพิ่งแหย่กันนะ ขอให้ทีมงานถ่ายให้จบจะได้กลับบ้านไปพักผ่อน” จากนั้นไฟในกองถ่ายก็สว่างเป็นปกติจนสามารถถ่ายละครได้จนจบ ไม่มีอาการวูบวาบเหมือนช่วงใกล้เที่ยงคืนที่ผ่านมา

“คืนนั้นมีพยานอยู่ในเหตุการณ์หลายคน ผมไม่ได้คิดไปเองแน่นอน พอถ่ายละครจบแล้วผมจึงเข้าไปสอบถาม พี่ฮาย-อาภาพร ว่า นายนิรันดร์มาปรากฏกายให้เห็นอย่างไร เจ้าตัวตอบว่า เพื่อนที่ชื่อหมีมาจริง มายืนอยู่ด้านหลังตนและน้องชะเอม ในสภาพใบหน้าซีกขวายุบหายไปทั้งแถบ ซึ่งตนประหลาดใจมาก เพราะพี่ฮายไม่เคยทราบมาก่อนว่าในวันที่ประสบอุบัติเหตุรถชน นายนิรันดร์ถูกกระแทกเข้าที่ใบหน้าซีกขวาจนยุบไปจริงๆ จึงทำให้ตนขนลุกขึ้นมาอีก กระทั่งขับรถกลับไปถึงบ้าน แล้วตัดสินใจหาเวลาเดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพเมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย. และเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจในวันนี้” นายยอดอยุทธ์ กล่าว.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...