ไทยเฮลั่น!ได้จัดเอฟวัน2014ชัวร์

 

วันนี้ (24 ก.ย.) นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการเร่งรัดและติดตามการดำเนินงานด้านกีฬาและนันทนาการ ที่ห้องประชุมกระทรวงฯ พร้อมด้วย “บิ๊กเติ้ง” นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษา รวมทั้งคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง หลังการประชุม นายชุมพล  เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้เสนอให้ กรมพลศึกษา หาทางไปจัดการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านให้มากขึ้น หลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจกับกีฬาที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย-มาเลเซีย ที่เพิ่งจบลงไปอย่างมาก

ส่วนเรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ปี 2556 (ค.ศ.2022 ) จะมีการประชุมวางแผนงานกับ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะเสนอตัวอย่างเป็นทางการต่อไป  มีโอกาสเป็นไปได้สูง เพราะมีเวลาเตรียมตัวถึง 11 ปี

สำหรับเรื่องที่ประเทศไทย จะเสนอตัวจัดการแข่งขันรถยนต์สูตร 1 (ฟอร์มูล่า วัน) นั้น “รมต.กีฬา” กล่าวว่า “บิ๊กหนุ่ม” นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. ได้เดินทางไปหารือกับ เบอร์นี่ เอคเคิลสโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของฟอร์มูล่า วัน ที่ประเทศสิงคโปร์  และได้ข้อสรุปว่า ไทยจะได้จัดการแข่งขัน “ฟอร์มูล่า วัน” ในเดือน พ.ย. ปี 2557 จัดการชิงชัยที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงกลางคืน โดยจะมีการพิจารณาเรื่องสถานที่กันอีกครั้ง จากนั้นจะจัดการแข่งขันอีก 2 ปี ก่อนที่จะมีการสร้างสนามแบบถาวร แล้วใช้จัดการแข่งขันอีก 3 ปีติดต่อกัน

ขณะเดียวกันบริษัท เร้ดบูล ก็ได้เสนอตัวขอเป็นผู้สนับสนุนหลักแล้ว จึงอาจจะใช้ชื่อการแข่งขันว่า “เร้ดบูล แบงค็อก ฟอร์มูล่าวัน” ส่วนงบประมาณที่จะใช้  จะมาจากรัฐบาล 60 เปอร์เซ็นต์ และ เอกชน 40 เปอร์เซ็นต์ อีก 40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ฮอนด้า, ยามาฮ่า, สิงห์ ก็พร้อมให้การสนับสนุนด้วย

นายชุมพล กล่าวอีกว่า เรื่องที่ นายบรรหาร ได้เสนอให้กระทรวงฯ สร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ ซึ่งดูแล้วอาจจะไปซ้ำซ้อนกับการที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เซ็นบันทึกช่วยจำกับเมืองพัทยา เพื่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ ด้วยงบประมาณ 500 ล้านบาทนั้น ในความเป็นจริงไม่ได้ไปซ้ำซ้อนอะไรกัน เพราะหากมี ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ แบบครบวงจรหลายๆ แห่งเกิดขึ้น ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับนักกีฬามากกว่า

เท่าที่มองไว้จะสร้างที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในพื้นที่ 10 ไร่ ภายในโรงแรมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ถนนริมคลองวัดป่าเลไลยก์ โดยจะจัดทำเป็นศูนย์ฝึกและหอพักนักกีฬา หากนักกีฬามาเก็บตัวกันมากและเข้าพักในหอพักไม่พอ ก็สามารถไปเข้าพักที่โรงแรมกีฬาได้..

25 ก.ย. 55 เวลา 10:55 912 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...