‘พ.ต.อ.สุพัฒน์’นอนคุกคืนแรก ปัดรักษาจนแม่อาการหนัก DSIลงสอบทางลับค้ามนุษย์

 

 จากคดีนายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ 2 สามีภรรยา เจ้าของไร่สับปะรดใน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2552 จนต่อมาตำรวจพบรถของ 2 ผัวเมียจอดทิ้งในบ้านร้าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรื้อคดีขึ้นมาสอบสวน เบื้องต้นพบว่า 2 ผัวเมียมีปัญหาขัดแย้งกับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ นพ.สบ.5 กลุ่มงานเวชศาสตร์และครอบครัว ร.พ.ตำรวจ ซึ่งมีไร่อยู่ติดกัน ต่อมาตำรวจได้เบาะแสสำคัญจึงเข้าตรวจค้นไร่พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ พบโครงกระดูก 3 โครง และอาวุธปืนในบ้านจำนวนมาก โดยนายสว่าง นุ่มจุ้ย พ่อนายสามารถระบุว่า จำเสื้อผ้าของโครงกระดูกที่ขุดพบได้ว่าหนึ่งในนั้นเป็นของลูกชาย ต่อมาวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ติดต่อเข้ามอบตัวให้การปฏิเสธและอ้างว่าเหตุทั้งหมดมาจากปัญหาขัดแย้งเรื่องมรดกกับนายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชาย และอ้างว่าไร่ที่พบโครงกระดูกให้ผู้อื่นเช่านานแล้ว ขณะเดียวกัน ร.พ.ตำรวจต้นสังกัดพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวน รวมทั้งระงับการขอเออร์ลี่รีไทร์นั้น

 

 วันที่ 25 ก.ย. นายสุรสิทธิ์ จิตชอบใจ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า หลังจาก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เข้ามาอยู่ในความควบคุมของเรือนจำในแดนเเรกรับ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ซึ่งได้ทำตามกฎระเบียบของทางเรือนจำอย่างเคร่งครัด และนอนรวมกับผู้ต้องหารายอื่นอีก 30 คน โดยในเช้าวันนี้ จะมีการเบิกตัวผู้ต้องหาชี้เเจงกฎระเบียบของเรือนจำด้วย

 

 พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ กล่าวว่า กรณีบิดาและญาติของ 2 สามีภรรยาที่หายตัวปริศนา มาร้องเรียนกับดีเอสไอ ทางอธิบดีดีเอสไอ ได้มอบหมายให้ตนดูแลคดีนี้ และได้สืบสวนสอบสวนคู่ขนานไปกับทางตร. ล่าสุด จากปากคำให้การของแรงงานต่างด้าวชาวพม่า เบื้องต้น คาดว่าผู้ต้องหาอาจจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์โดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นขอบเขตอำนาจของ ดีเอสไอ ซึ่งหากรวบรวมพยานหลักฐานครบถ้วน ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มอีกข้อหาหนึ่ง โดยวันนี้ ตนเองจะเดินทางไปที่ บช.ภ.7 เพื่อประสานขอสำนวนคดีมาดูอีกครั้งหนึ่ง และแบ่งทีมลงพื้นที่สอบสวนในทางลับ ในพื้นที่เกิดเหตุอีกด้วย

 

 ทั้งนี้พ.ต.อ.น.พ.สุพัฒน์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีพี่ชายตนเองออกมาให้ข้อมูลปมขัดแย้งเรื่องมรดกว่า ทุกเรื่องสามารถตรวจสอบไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้ และทุกคนทราบดีว่า ลักษณะนิสัยพี่ชายเป็นอย่างไร และไม่มีลูกคนไหนจะรักษาแม่ของตนเองให้ต้องเจ็บป่วย


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...