สองคนร้ายบุกบ้านหรู ปืนจี้แหม่มโปรตุเกสปล้นแหวนเพชร-เครื่องประดับครึ่งล้าน

 

 วันที่ 22 ก.ย. ร.ต.อ.นิติภูมิ บุตรวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางละมุง สาขาย่อยหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุหญิงชาวต่างชาติถูกคนร้ายจับมัดมือมัดปากแล้วใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ไปหลายรายการ เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 29/16 หมู่บ้านฟรีเวย์วิลล่า ถ.สายอ่างเก็บน้ำมาบประชัน-ฮอสชูพ้อยท์ หมู่ 9 ต.โป่ง อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรูชั้นเดียวมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ภายในบ้านพบ นางซูเซ็ตเต ลาเก  อายุ 55 ปี ชาวโปรตุเกส ยืนร่ำไห้รอตำรวจอยู่ในสภาพตื่นตกใจ ก่อนให้การว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ส่วนสามีชาติเดียวกัน เดินทางกลับไปดูแลธุรกิจร้านอาหารที่บ้านเกิด ก่อนเกิดเหตุขณะตนนำขยะออกไปทิ้งที่ถังขยะนอกบ้าน จู่ๆ มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน คนแรกสวมเสื้อยืดสีเขียว อีกคนสวมเสื้อยืดสีเทาลายขวาง นุ่งกางเกงยีนส์ทั้งคู่ รถขับรถเก๋ง สีขาว สภาพเก่า มาจอดใกล้เคียงกับบ้านพักแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงเดินกลับเข้าบ้านก่อนที่จะไปทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ

นางซูเซ็ตเต ให้การว่า ระหว่างนั้นเห็นวัยรุ่นทั้ง 2 คน ปีนเข้ามาทางกำแพงหลังบ้าน และเปิดกระจกหน้าต่างห้องน้ำแบบบานเลื่อนซึ่งตนไม่ได้ล็อคไว้ ก่อนชักอาวุธปืนออกมาจี้และข่มขู่ไม่ให้ส่งเสียงดัง ไม่อย่างนั้นจะฆ่าให้ตาย ด้วยความกลัวตนจึงไม่กล้าขัดขืน คนร้ายจึงพาตนออกจากห้องน้ำเพื่อไปชี้จุดที่เก็บทรัพย์สิน ก่อนใช้เข็มขัดมามัดมือไขว้หลัง และใช้เสื้อเชิ้ตแขนยาวของสามีตนมามัดปาก จากนั้นจึงขนทรัพย์สินประกอบด้วย นาฬิกาโรเล็กซ์ฝังเพชร 1 เรือนมูลค่า 400,000 บาท แหวนเพชร 4 วง รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท สร้อยคอทองเคพร้อมจี้มูลค่า 10,000 บาท  และบัตรเอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ ที่มีเงินกว่า 1,500,000 บาท ซึ่งก่อนไปคนร้ายยังขู่บังคับขอรหัสบัตรเอทีเอ็มอีกด้วย แต่ตนได้บอกตัวเลขไปแบบมั่วๆ เพื่อเอาตัวรอดไว้ก่อน หลังคนร้ายทั้ง 2 คนหลบหนีไปแล้ว ตนจึงพยายามช่วยเหลือตัวเองจนหลุดพ้นจากพันธนาการ จึงออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน และแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.นิติภูมิ ร้อยเวรเจ้าของคดีเปิดเผยว่า ภายหลังทราบรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายจึงได้วิทยุแจ้งให้ตำรวจตามเขตต่างๆ ในพื้นที่ให้ทราบ และมีคนระบุว่าเห็นผู้ต้องสงสัย 2 คนซึ่งแต่งกายใกล้เคียงกับคนร้าย ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ย่านนาเกลือ แต่ไม่สามารถกดเงินได้ ทั้งคู่จึงขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะได้สอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมและตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...