วิลลี่แจงเหตุปลดเปิ้ลนาคร-ต้องปรับ"สาระแน"รับตลาดคนรุ่นใหม่-ชี้"งานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา"

 

 วันที่ 19 ก.ย. เวลาประมาณ 13.30 น. ที่ตึกลักษ์แซทเทิลไลท์ ซอยทาวน์อินทาวน์ 3/4 วิลลี่ แมคอินทอช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลักษ์ 666 จำกัด ได้แถลงข่าวกรณีปลด เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ออกจากการเป็นพิธีกรรายการ สาระแน แบบฟ้าผ่า จน เปิ้ล-นาคร ต้องออกมาระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊คด้วยข้อความว่า

 "ถึงน้องๆ ทีมงานสาระแนที่รักทุกคน เมื่อวานที่หลังจากอัดเทปรายการสารแนเสร็จแล้ว เหมือนฟ้าผ่ากลางกบาล เมื่อได้รับแจ้งว่าต่อจากนี้ไป จะไม่มีเปิ้ลในรายการสาระแนอีกต่อไปแล้ว 15 ปีที่เราร่วมสร้างกันมา ไม่อยากจะเชื่อว่าในที่สุดจะมีวันนี้ พี่เปิ้ลไม่ทันตั้งตัวที่จะบอกลากับน้องๆทุกคน จึงอยากจะบอกกับน้องๆทุกคนว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจเดินหน้ากันต่อไป และตั้งใจทำงานให้ดี อย่างที่พี่เคยบอกคนทำทีวีจิตใจต้องดีและรักคนดูให้มากๆ

 “ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน ไว้มีโอกาสพี่จะเข้าไปหาน้องๆ ทุกคน รักสาระแนและน้องๆ ทุกคนมากนะ อยากบอกว่าพี่เปิ้ลรักสาระแนและน้องๆ ทุกคนตลอดไป”

 โดย วิลลี่ เปิดฉากว่า ตนรู้ว่าพี่เปิ้ลเสียใจ เราทุกคนที่บริษัทก็เสียใจเหมือนกัน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วเวลาเดียวกันที่พี่เปิ้ลตัดสินใจจะถอนหุ้น ตนก็บอกโอเค และเขาก็ถามว่าจะให้พี่ช่วยเป็นพิธีกรรายการ สาระแน ไปเรื่อยพี่ก็จะช่วย ตนก็บอกโอเค เพราะ ณ เวลานั้นคงเปลี่ยนอะไรไม่ได้ในรูปแบบรายการก็ต้องรบกวนให้พี่เปิ้ลมาช่วยก่อน และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(17กย.) เราอัดรายการ สาระแน กันเสร็จเรียบร้อย ตนทราบเรื่องว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการ และมีการเปลี่ยนพิธีกรประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้เจอพี่เปิ้ล 

 จนกระทั่งมาเจอเมื่อวันจันทร์ การที่เรานั่งคุยกันแล้วบอกว่าถึงเวลาที่ตนไม่ต้องรบกวนพี่มาทำรายการสาระแนให้แล้ว เพราะตนรบกวนเขามาปีหนึ่งแล้ว หลังจากพี่เปิ้ลถอนหุ้นไป เป็นอะไรที่ตนก็เสียใจ พี่เปิ้ลเองก็เสียใจ เราที่บริษัททุกคนเสียใจ เราต้องพัฒนารายการต่อไปเรื่อยๆ และพยายามทำสิ่งดีๆ และพยายามทำทุกคำพูดที่พี่เปิ้ลเขียนมา คือจะทำรายการดีๆ ก็ต้องรักคนดูก่อน ทุกสิ่งต้องมีการเปลี่ยนแปลง ตนก็รับไม่ได้หรอกกับการเปลี่ยนแปลง ตนก็บอกว่าลำบากใจ 

 พร้อมกับกล่าวต่อว่า การที่บอกว่าฟ้าผ่าตนขอยอมรับผิดคนเดียวแทนบริษัทและทุกคน เป็นความผิดของตนเพราะรู้เรื่องมา 1-2 อาทิตย์แล้ว แต่ไม่รู้จะคุยกับพี่เปิ้ลอย่างไร มันเป็นความลำบากใจเพราะเราสนิทและรักกัน อยู่กันมา 15 ปี และเมื่อต้องมีวันเวลาที่ไปพูด ตนในฐานะตัวแทนและตำแหน่งก็ต้องเป็นคนพูด เลยเลือกจะพูดต่อหน้าไม่อยากโทร.คุยกัน เพราะเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเซ็นซีทีฟ หลังจากบอกพี่เปิ้ลไป เขาก็เข้าใจว่าเป็นการตัดสินใจของส่วนรวมและมีการพัฒนาปรับรูปแบบ ในส่วนชีวิตส่วนตัวเรายังเหมือนเดิม ตนยังคบหาและเป็นพี่น้องที่รักกันอยู่เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาคือการเปลี่ยนพิธีกรเท่านั้น 

 “ถามว่าพี่เปิ้ลเสียใจไหม ผมก็คิดว่าพี่เปิ้ลเสียใจและผมก็บอกขอโทษ แล้วถ้าเจอพี่เปิ้ลอีกก็จะขอโทษอีกครั้ง เพราะมันมีความรู้สึกคนอยู่กันมานาน พอมีการเปลี่ยนแปลงเราปรับตัวกับสิ่งที่เกิดลำบากมาก มาถึงจุดหนึ่งงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกรา ยังไปหากันเหมือนเดิม ไม่ได้ทะเลาะกัน แค่ปรับเปลี่ยนของงาน มันเกิดขึ้นแล้ว ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เพราะว่าการพัฒนารูปแบบรายการต้องทำช่วงที่เปลี่ยนผัง ผมก็เกรงใจพี่เปิ้ลว่าให้เขามาช่วยระยะหนึ่งแล้ว” วิลลี่กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เปิ้ล-นาคร ไม่เหมาะกับ สาระแน รูปแบบใหม่อย่างไร วิลลี่ ตอบว่า “คือแค่การพัฒนาเฉยๆ ผมจะหาพิธีกรใหม่เด็กๆ เข้ามาเพื่อให้ตรงทาเก็ตวัยรุ่นเหมือนเดิมเท่านั้นเอง ส่วนพิธีกร หอย(เกียรติศักดิ์ อุดมนาค) ก็ยังอยู่และมีพิธีกรใหม่มาเพิ่ม”

 ต่อข้อซักถามที่ว่าจะบอกกับแฟนๆ อย่างไร วิลลี่ ตอบว่า ตนขอโทษด้วย เข้าใจว่าต้องมีแฟนคลับแต่ละคนที่ไม่ชอบให้ออกมาแบบนี้  แต่ตน พี่เปิ้ล หอย ก็ยังรักกันอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ไม่ได้ร่วมงานกัน ณ ตอนนี้ อนาคตอาจร่วมงานกันอีกก็ได้ และตนไม่คิดว่าการเปลี่ยนพิธีกรรายการ สาระแน จะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ถ้ารู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้มีความรู้สึกขนาดนี้ ตนก็จะเป็นคนถอยเอง แล้วเหลือพี่เปิ้ล หอยไว้ แล้วหาคนมาแทรกจะดีกว่า

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าต่อไปจะมีไม่ชื่อ เปิ้ล-นาคร อยู่ในรายการของบ.ลักษ์666 เลยใช่ไหม วิลลี่ตอบว่า ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น เพียงแต่ตอนนี้ขอพัฒนารายการให้เป็นวัยรุ่น แต่ถ้าการที่ตัดสินใจทำอะไรไปแล้วมีผลกระทำตนก็รู้สึกเสียใจ และขอโทษที่ทำให้รู้สึกว่าไม่เหมาะสมจริงๆ  

 ต่อข้อซักถามที่ต้องเปลี่ยนพิธีการเพราะเปิ้ลถอนหุ้นไปด้วยหรือไม่ วิลลี่ ตอบ ก็มีส่วน ตอนพี่เปิ้ลถอนหุ้นไปตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ถ้าจะไปเปลี่ยนแปลงตอนนั้นคนดูก็จะรับไม่ได้ เลยขอให้พี่เปิ้ลทำรายการต่อ มาถึงจุดนี้แล้วไม่คิดว่าการเปลี่ยนพิธีกรจะทำให้เกิดกระแสขนาดนี้ และที่ไม่มาร่วมแถลงข่าวร่วมกัน ใจผมก็อยากให้มาแถลงข่าวพร้อมกันจะได้เห็นว่ายังคบหากันอยู่ แต่ไม่ใช่เรื่องงานเพราะตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อคืนนี้แล้วตัวสินใจเชิญสื่อมาสัมภาษณ์ และถ้าจะให้จัดแถลงอีกทีก็ต้องใช้เวลานิดหนึ่งก่อนด้วย

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าเพราะเปิ้ลทำธุรกิจคล้ายกันเลยจำเป็นต้องให้ออกไป วิลลี่ตอบว่า น่าจะมีส่วน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องว่ากลัวความลับรั่วไหล ตนเห็นว่าหลังจากคบมานานต่างฝ่ายต่างมีทางของตัวเอง จังหวะดีไม่ดีไม่รู้ พูดไปแล้วพี่เปิ้ลเสียใจตนก็เสียใจ เห็นพี่เปิ้ลร้องไห้ตนก็ร้อง ความผูกพันยังเหมือนเดิม ยืนยันว่าวันที่ตนคุยกับพี่เปิ้ลเขาเข้าใจและจบดี หมายความว่า ตน พี่เปิ้ล หอย คงไม่ได้ทะเลาะกันมันเป็นการเปลี่ยนงานเฉยๆ 

 “ผมยังรู้สึกว่าเรายังเหมือนเดิม เรา 3 คนก็ยังเหมือนเดิมเพียงแต่เราต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการ เราสร้างมาด้วยกันสิ่งที่เราสร้างมาทั้งหมด 15 ปี บริษัทนี้ยังเปิดประตูรับพี่เปิ้ลให้เดินเข้า-ออกเหมือนเดิม ถามว่าเสียน้ำตากับเรื่องนี้ไหมก็มีบ้าง มันคืออย่างหนึ่งที่พวกเราไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น อยากให้เราอยู่ด้วยกันมีความสุขตลอดเวลา สร้างเสียงหัวเราะตลอดเวลา แต่วันหนึ่งมันต้องเดินหน้าต่อไปก็ต้องเดินหน้าต่อไป เมื่องานเลี้ยงต้องหยุดก็ต้องหยุด”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...