สิ้น"รักสิบล้อรอสิบโมง" นักร้อง"รอยัลสไปรท์ส"

สิ้นนักร้อง"รักสิบล้อรอสิบโมง" ไพรเวศ วงศ์ธนบัตร สมาชิก"รอยัลสไปรท์ส" วงสตริงคอมโบชื่อดังยุค 30 ปีก่อน เมียเผยเกิดแน่นหน้าอกช่วงกลางดึกแม้จะรีบพาส่งร.พ.แต่ช่วยไม่ทัน แพทย์ระบุหัวใจตายเหลือทำงานแค่ 30% แถมมีลิ่มเลือดอุดตันเลยไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ คาดเกิดจากสูบบุหรี่จัดเป็นเวลานานกว่า 40 ปี 



เมื่อวันที่ 16 ก.ย. นางกานดาสนิท วงศ์ธนบัตร อายุ 56 ปี ภรรยาของนายไพรเวศ วงศ์ธนบัตร อดีตสมาชิกวงรอยัลสไปรท์ส วงดนตรีชื่อดังเมื่อ 30 ปีก่อน ตำแหน่งเครื่องเป่า เจ้าของเสียงเพลง "รักสิบล้อรอสิบโมง" เปิดเผยว่า นายไพรเวศชีวิตลงแล้วในวัย 65 ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว โดยเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายไพรเวศมีอาการแน่นหน้าอก จึงรีบนำส่งรักษาที่ร.พ.วิภาวดี แพทย์ใช้เครื่องช่วยหายใจและพยายามปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายนายไพรเวศเสียชีวิตไปเมื่อเวลา 03.35 น. วันเดียวกันนี้



นางกานดาสนิทกล่าวว่า เมื่อประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา นายไพรเวศมีอาการแน่นหน้าอก แต่เพียงสักพักเดียวอาการหายไป เมื่อพาไปพบแพทย์ให้ตรวจกลับไม่พบว่าเป็นอะไร แต่แพทย์เตือนว่าหากเกิดอาการเดิมอีกครั้งให้รีบไปพบแพทย์ทันที เมื่อนายไพรเวศอาการกำเริบอีกครั้งจึงรีบพาส่งโรงพยาบาลทันที แต่เสียชีวิตในที่สุด โดยแพทย์ระบุว่า หัวใจทำงานเพียงแค่ร้อยละ 30 เท่านั้น และมีอาการลิ่มเลือดอุดตันในเส้นเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน



นางกานดาสนิทกล่าวด้วยว่า ปกตินายไพรเวศเป็นคนที่ดูแลเรื่องสุขภาพมาตลอด แต่เป็นคนสูบบุหรี่จัดมากๆ สูบมานานหลายสิบปี สูบวันละเป็นซอง แต่พอช่วงไหนที่ไม่สบายก็จะลดลง คิดว่าผลคงมาจากสูบบุหรี่จัด สำหรับศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 6 วัด ลาดพร้าว จะสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 21 ก.ย. และกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 22 ก.ย. เวลา 15.00 น.



ด้านนายเสริมเวช หรืออี๊ด ช่วงยรรยง หนึ่งในสมาชิกวงรอยัลสไปรท์ส ตำแหน่งคีย์บอร์ดกล่าวว่า ที่ผ่านมามักจะไปรับประทานอาหารกับนายไพรเวศเป็นประจำ เนื่องจากมีบ้านพักอยู่ย่านเสนานิคมเหมือนกัน นายไพรเวศเป็นคนสูบบุหรี่จัด สูบมาตั้งแต่อยู่รอยัลสไปรท์ส น่าจะถึง 40 ปี ล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมานายไพรเวศเล่าให้ฟังเรื่องเจ็บหน้าอก ยังเตือนให้ไปพบแพทย์ แต่เขายังบอกว่าไม่เป็นไรเป็นเองก็หายเองได้ ไม่นึกว่าจะมาเสียชีวิตเร็วแบบนี้



วันเดียวกัน ที่ศาลา 6 วัดลาดพร้าว บรรยากาศพิธีรดน้ำศพนายไพรเวศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติสนิท และนายนิยม สะอาดพันธ์ มือเบสเพื่อนร่วมวงรอยัลสไปรท์สมาร่วมพิธี ส่วนอดีตเพื่อนร่วมวงอื่นติดภารกิจ เนื่องจากนายไพรเวศจากไปอย่างกะทันหัน คาดว่าทุกคนจะมาเคารพศพในวันต่อไป



สำหรับประวัตินายไพรเวศ วงศ์ธนบัตร เป็นบุตรคนที่ 9 ของนายเต็กเอี้ยม และนางแบงค์ แซ่ฉั่ว เกิดวันที่ 26 เม.ย. 2490 จบการศึกษาระดับอนุปริญญา จากวิทยาลัยเพาะ ช่าง เป็นหนึ่งในสมาชิกวงรอยัลสไปรท์ส ตำแหน่งเครื่องเป่า โดยสมาชิกคนอื่นในวงประกอบด้วย อำนาจ ศรีมา (กีตาร์) หัวหน้าวง เสริมเวช ช่วงยรรยง (คีย์บอร์ด) สุนทร สุจริตฉันท์ (ร้องนำ) นิยม สะอาดพันธ์ (เบส) พิเชฏฐ์ ศุขแพทย์ (เครื่องเป่า) เดชา จินดาพล (เครื่องเป่า) ศิโรฒน์ จุลินทร (กลอง) และศักดา พัทธสีมา (กีตาร์, ร้อง) โดยมีอดิศักดิ์ ประคุณหังสิต เป็นนักร้องนำคนแรกของวง



รอยัลสไปรท์สก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยอำนาจ ศรีมา หลังจากวงฟลาวเวอร์สยุบวงไป โดยรวบรวมเพื่อนๆ ที่เรียนอยู่โรงเรียนเพาะช่าง นักร้องนำคือ อดิศักดิ์ ประคุณหังสิต ชื่อวงครั้งแรก "The Royal Academy Of Magic Sprites" ต่อมาตัดให้สั้นลงเหลือ "The Royal Sprites" เริ่มจากการเป็นวงดนตรีเล่นตามไนต์คลับ ก่อนเข้าร่วมประกวดสตริงคอมโบชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่สอง เมื่อปี 2513 แต่ได้ตำแหน่งรองแชมป์ พ่ายแพ้ให้กับวงดิ อิมพอสซิเบิลส์ ระยะแรกเล่นดนตรีแนวป๊อป และร็อก



ต่อมาเมื่ออดิศักดิ์ ประคุณหังสิต ลาออกจากวงเพื่อไปทำงานประจำ ได้สุนทร สุจริตฉันท์ นักร้องเพลงสากลจากวง M7 มาเป็นนักร้องนำแทน มีผลงานอัลบั้มครั้งแรกปี 2522 เล่นดนตรีแนวดิสโก้ตามสมัยนิยม มีเพลงดังคือ เจงกีสข่าน, จีบจู๋จี๋, น่าอาย, อาลีบาบา ต่อด้วยผลงานอีกหลายชุด รวมทั้งชุด "มาหาพี่" ในแนวเพลงลูกทุ่ง มีเพลงดังคือเพลง รักสิบล้อรอสิบโมง, สวยในซอย เพลงรักสิบล้อรอสิบโมงได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำ ผลงานที่มียอดขายสูงสุด คือชุด "หยุดโลก" ปี 2526 มียอดขายเทปหลายแสนม้วน เมื่อถึงจุดอิ่มตัวสมาชิกในวงแยกย้ายกันไปทำงานส่วนตัว เมื่อราวปี 2530 และกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2548 มีผลงานล่าสุดชื่อชุด "คนเก่งของฉัน"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...