ทุบกำแพงบ้าน ช่วยแม่สุนัข"ดัลเมเชียน"ออกลูก แล้วติดอยู่ในซอกคอนกรีต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ จ.พิษณุโลก รับแจ้งจาก น.ส.สิริกร ชูแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 100/197 หมู่บ้านพิษณุโลกเมืองใหม่ หมู่ 5 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า มีสุนัขเข้าไปออกลูกที่บริเวณซอกบ้านที่เป็นคอนกรีต แล้วไม่สามารถออกมาได้ หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยได้นำเครื่องมือ ไม่ว่าจะเป็นค้อนและอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ บริเวณดังกล่าวเป็นซอกแคบกว้างประมาณ 1 ฟุตครึ่งเท่านั้น และพบสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียน เพศเมีย ชื่อ "บุหรัน" ได้ออกลูกจำนวน 2 ตัว ตาย 1 ตัว รอดมีชีวิต 1 ตัว โดยมี น.ส.สิริกร เจ้าของคอยดูอย่างใกล้ชิด

 
เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดึงเจ้าบุหรันและลูกขึ้นมาได้ จึงต้องสอบถามความสมัครใจจากเจ้าของบ้านและขอทุบพนังปูนหลังบ้านออก เพื่อที่จะสามารถนำออกมาได้ ทางเจ้าของบ้านได้อนุญาตและยินยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทุบ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำเจ้าบุหรันและลูกออกมาได้ในที่สุด
 

น.ส.สิริกรกล่าวว่า เจ้าบุหรัน มีอายุ 6 ปีและท้องแก่มาก ช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าบุหรันได้เข้าไปซอกบ้านที่แคบๆ เพื่อจะเข้าไปออกลูก แต่เวลาเข้าไปด้านหน้าก็เข้าได้ แต่หลังจากตกลูกแล้วก็ไม่สามารถออกได้ ส่งผลให้ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ พร้อมกับตัดสินใจทุบหลังบ้านเพื่อนำตัวเจ้าบุหรันและลูกออกมาดังกล่าว


"เสียดายที่ลูกของเจ้าบุหรันได้ตายไปหนึ่งตัว อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมาก ที่มาช่วยเหลือสุนัขที่ตนเองรักมาก โดยสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย" น.ส.สิริกรกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...