ตร.นำหลักฐานแพทย์ยัน"หญิงสติไม่ดี"ฟันคณะ"ชูวิทย์" ไม่เกี่ยวการเมืองแน่ ด้านคนเจ็บกลับ กทม.แล้ว

 

จากกรณีเกิดเหตุหญิงมีอาการทางจิตใช้มีดพร้าไล่ฟันคณะของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 14 กันยายน ขณะนำคณะกรรมาธิการตำรวจเดินทางลงมาติดตามปัญหาบ่อนการพนันด่านนอกและขบวนการค้ากามใน อ.หาดใหญ่ เป็นเหตุให้นายเทพทัต บุญพัฒนานนท์ ผู้ช่วย ส.ส.ของนายชูวิทย์ ถูกฟันเข้าที่กกหูได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเย็บ 17 เข็ม ซึ่งนายชูวิทย์ได้เรียกร้องให้ตำรวจเร่งตรวจสอบหาความจริง เพราะเกรงว่าอาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เพื่อทำร้ายตนเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กันยายน พ.ต.อ.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบก. จว.สงขลา พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้ตรวจจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าศูนย์จราจรหาดใหญ่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อประเมินเหตุการณ์ ขณะที่ น.ส.คำหล้า มั่งมี ลงมือก่อเหตุใช้มีดพร้าไล่ฟันคณะของนายชูวิทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง


รายงานข่าวกล่าวว่า พ.ต.อ.กฤษกรนำหนังสือแจ้งผลการประเมินอาการผู้ต้องหา ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกลุ่มงานจิตเวชโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้รายงานผลการตรวจ พบว่า น.ส.คำหล้ามีอาการทางจิต เห็นควรได้รับการประเมินและรักษาต่อที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ มายืนยันว่า เป็นการกระทำของผู้ที่มีอาการทางจิต ไม่ใช่เป็นการจงใจทำร้ายคณะของนายชูวิทย์โดยตรง


พ.ต.อ.กฤษกรเปิดเผยว่า คดีนี้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช. ภาค 9 และ พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้เร่งรัดให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้ ยืนยันว่าเป็นการกระทำของผู้ที่มีอาการทางจิต ไม่สามารถบังคับตัวเองได้และเป็นเพียงคดีทำร้ายร่างกายธรรมดาเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการเมืองหรือการอภิปรายในสภาหรือการที่คณะของนายชูวิทย์ลงมาตรวจสอบเรื่องบ่อนการพนันหรือแฉขบวนการค้ากามในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ แต่อย่างใด ซึ่งพฤติกรรมในการก่อเหตุของ น.ส.คำหล้านั้น ไม่ว่าจะเป็นนายชูวิทย์ หรือใครก็ตามที่ไปยืนอยู่จุดนั้น ก็มีโอกาสถูกฟันได้เช่นเดียวกัน  


พ.ต.อ.กฤษกรเปิดเผยว่า การดำเนินคดีอาญากับ น.ส.คำหล้าและส่งฟ้องตามปกติเหมือนผู้ต้องหาทั่วไปในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น แต่หากท้ายที่สุดแล้วได้รับการยืนยันผลการตรวจจากแพทย์โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ว่า การกระทำความผิดของผู้ต้องหาไม่มีเจตนาในการกระทำความผิด เพราะไม่สามารถบังคับตัวเองได้ ก็ไม่สามารถที่จะลงโทษกับผู้กระทำผิดได้


รายงานข่าวกล่าวว่า นายเทพทัต บุญพัฒนานนท์ ผู้ช่วย ส.ส.ของนายชูวิทย์ที่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้ออกจากโรงพยาบาลและเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 กันยายน หลังจากที่ผลการตรวจพบว่าไม่ส่งผลกระทบกระเทือนกับสมอง เป็นเพียงบาดแผลถูกฟัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...