ศุลกากรภาค 4 ยึดรถหรู 2 คัน "ลัมโบร์กีนี-นิสสัน สปอร์ต" ขณะผ่านด่านพรมแดนไทย-มาเลย์ มูลค่า 30 ล.

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 กันยายน ที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 อ.หาดใหญ่ นายประยุทธ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 แถลงผลการตรวจยึดรถยนต์หรู จำนวน 2 คัน ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ศุลกากรภาคที่ 4 ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์หรูส่วนบุคคลมีเมืองกำเนิดต่างประเทศจำนวน 2 คัน ขณะเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดา เข้ามาในประเทศ โดยรถหรู 2 คันประกอบด้วย LAMBORGHINI รุ่น GALLARDO LP 550 สีขาว หมายเลขทะเบียน G1M986 และ NISSAN รุ่น GT-R CBA-R35 สีขาว หมายเลขทะเบียน JLL18

 

จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คันมีการปลอมแปลงคู่มือจดทะเบียนรถ เพื่อลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายภายในประเทศ จึงได้จับกุมผู้ขับขี่รถทั้ง 2 คัน ซึ่งประกอบด้วย Mr.PERN KOK HENG และ MR.CHEW ENG TIAN ชาวมาเลเซีย ดำเนินคดี ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารเพื่อลักลอบนำรถยนต์เข้าประเทศ ตามมาตรา 27 พ.ร.บ.ศุลกากรซึ่งของกลางมีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การภาคเสธ โดยระบุว่า จะเข้ามาเที่ยวที่ จ.ภูเก็ตเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถทั้งสองคันเอาไว้เป็นของกลาง พร้อมนำส่งด่านศุลกากรสะเดา ดำเนินการตามกฎหมาย


นายประยุทธ ระบุว่า กลุ่มผู้ลักลอบค้ารถยนต์หรู ได้มีความพยายามลักลอบนำรถยนต์หรูไปส่งลูกค้าใน กทม. ภายหลังไม่สามารถลักลอบนำส่งลูกค้าทางเรือได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มอย่างมาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...