รตอ.หญิงเก๊มอบตัว เพี้ยนจัด แม้แต่ชื่อก็ปลอม

พี่ชายตร.จริง-พามาเอง โดนอ่วม-4ข้อหาหนัก! พกปืน-กรรโชกศูนย์รถ "ดต."อ้างไม่รู้-เมียกุเรื่อง

ผู้กองหญิงเก๊เผยโฉมแล้วพบแม้แต่ชื่อยังปลอม ตร.ประสานพี่ชายที่เป็นตำรวจตราดพาเข้ามอบตัว เผยน้องเรียนจบแค่ม.6 แต่อยากเป็นคนในเครื่องแบบ เพราะญาติพี่น้องในตระกูลส่วนใหญ่เป็นตร.ทั้งหมด อ้างมีประวัติรักษาทางจิตด้วยเนื่องจากเป็นคนอารมณ์ร้อน ด้านผู้กองเก๊ให้การมีอาชีพผู้ช่วยพยาบาล ยอมรับแต่งชุดตร.เพราะเอาไว้ขู่ศูนย์รถที่ไปเจรจา ขณะที่ด.ต.สามีอ้างปืนไม่มีลูก ระบุคบหากันมา 2 ปี ไม่รู้ว่าเป็นผู้กองเก๊ และไม่รู้ว่าแม้แต่ชื่อก็ปลอม เพราะปกติเมียอยู่กทม.จะเป็นฝ่ายมาหาที่ชลบุรี ไม่เคยแวะไปหาหรือรู้จักกับคนที่บ้านเมียมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ส่วนผู้กองเก๊เจอเพิ่มอีกทั้งพกพาอาวุธปืน และแต่งกายเลียนแบบตร. ด้านผจก.ศูนย์รถเข้าแจ้งความเพิ่มกรรโชกทรัพย์และใช้อาวุธปืนข่มขู่



จากเหตุการณ์อื้อฉาว ด.ต.รัชพล โรมรัน ตำรวจสังกัดสภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมภรรยาอ้างชื่อร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา แต่งชุดตำรวจเต็มยศบุกไปอาละวาดที่ศูนย์บริการรถยนต์เชฟโรเลต ชลบุรี ของบริษัทชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจเรื่องซ่อมสีรถเก๋งเชฟโรเลต ครูซ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก-8008 ชลบุรี ทางศูนย์จึงเสนอคืนเงินดาวน์และเงินที่ผ่อนค่างวดอีก 11 เดือนราว 3 แสนบาทเศษ แต่ 2 สามีภรรยายังไม่พอใจเรียกร้องต้องการเงินชดเชยพิเศษเพิ่มอีก 3 แสนบาท เมื่อทางศูนย์ไม่ยอมจ่ายเงินพิเศษให้ ร.ต.อ.หญิงพลอยไพลินจึงชักปืนออกมาขู่ ก่อนใช้ค้อนทุบกระจกรถ จนมีคนนำคลิปมาเผยแพร่ ทำให้ผู้บังคับบัญชาในตร.แห่งชาติ ไม่สบายใจเพราะก่อเหตุในเครื่องแบบ จึงให้สอบสวนเรื่องนี้ กระทั่งพบว่าไม่มีชื่อร.ต.อ. หญิงพลอยไพลินในสารบบตำรวจ เชื่อว่าเป็นการแอบอ้าง ขณะที่ด.ต.รัชพลอ้างว่าไม่ทราบว่าภรรยาไม่ใช่ตำรวจ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภาค 2 พร้อมด้วยพล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล ผบก.ภ.ชลบุรี นำตัวร.ต.อ.หญิงพลอยไพลินและด.ต.รัชพล ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้จัดการศูนย์บริการรถยนต์เชฟโรเลต มาแถลงข่าว โดยร.ต.อ.หญิงพลอยไพลินสวมหมวกและใช้ผ้าปิดหน้าปิดตาอย่างมิดชิด



พล.ต.ท.ปัญญากล่าวว่า คดีนี้เป็นที่สนใจของสื่อมวลและประชาชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะทางผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ให้ความสนใจ จึงพยายามตามหาตัวร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน จนต่อมา ส.ต.อ.อัสวา สิงหนุต สังกัดสภ. ไม้รูด จ.ตราด เข้ารายงานผู้บังคับบัญชาว่าร.ต.อ. หญิงพลอยไพลิน เป็นน้องสาว ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.คมสันต์ โยธคล ผกก.สภ.หนองขาม สอบข้อมูลเบื้องต้นกับด.ต.รัชพล และให้ประสานงาน จนสุดท้ายทั้งคู่เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...