ยิงสนั่นโลตัส-ตร.เก่าดวลโจรปล้นทอง

2 โจรบุกปล้นร้านทองกลางห้างโล ตัสย่านลาด พร้าว แต่โดนอดีตนายตำรวจผ่านมาเจอ ก่อนชักปืนดวลสนั่นห้าง คนร้ายขี่จยย.หลบหนีไป 1 แล้วถูกตามรวบได้ทันควันอีก 1 พร้อมของกลางทองหนัก 177 บาท มูลค่า 4.5 ล้าน ตร.สั่งเช็กคลินิก-โรงพยาบาล คาดคนร้ายที่หลบหนีโดนยิงบาดเจ็บ แต่ยังไร้วี่แวว แฉเป็นวินจยย.ลาดพร้าว 87 ส่วนคนร้ายที่ถูกจับเพิ่งพ้นคุกคดีลักทรัพย์



เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 9 ก.ย. ร.ต.ต.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ ร้อยเวร สน.พหลโยธิน รับแจ้งคนร้ายบุกปล้นทอง ภายในร้านทองออโรร่า ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาลาดพร้าว แขวงพหลโยธิน เขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ชาตรี กาญจนกันติ ผกก.สน.พหลโยธิน และฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 



ที่เกิดเหตุบริเวณชั้นล่างของห้าง ใกล้กับลานจอดรถเจ้าหน้าที่ตำรวจพบคนร้ายถูกควบคุมตัวไว้ได้ 1 คน พร้อมของกลางสร้อยทองคำน้ำหนัก 177 บาท มูลค่า 4,500,000 บาท ทราบชื่อนายประเทือง เมืองวงศ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/3 ม.6 ต.ลำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง จึงควบคุมตัวไปสอบสวน



จากการสอบสวนพนักงานในร้านทองทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน มาจอดบริเวณลาดจอดรถใกล้ทางเข้าห้างและร้านทอง โดยคนขี่สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสีส้ม เบอร์ 87 และใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ส่วนนายประเทืองนั่งซ้อนท้ายรถและสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ก่อนคนร้ายที่นั่งคร่อมรถอยู่จะชักปืนออกมายิงเปิดทาง 1 นัด จากนั้นนายประเทืองได้วิ่งเข้ามาภายในร้านทอง แล้วใช้ค้อนทุบกระจกหน้าเคาน์เตอร์ ก่อนกวาดทองใส่กระเป๋าสะพาย แต่จังหวะนั้น พ.ต.อ.วิทยา แสงเงิน อดีตนายตำรวจเกษียณราชการ ผ่านมาพบเหตุการณ์ จึงบอกให้คนร้ายหยุดและยอมมอบตัว



เมื่อคนร้ายที่นั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยาน ยนต์เห็นเช่นนั้น จึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ พ.ต.อ.วิทยา 2 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า พ.ต.อ.วิทยาจึงอาศัยโอกาสชักอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงสวนกลับไป 3 นัด ทำให้คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางแยกลาดพร้าวและทิ้งนายประเทืองไว้ ก่อนนายประเทืองจะวิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในร้านทองและถูกตามควบคุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นคนร้ายที่หลบหนีไปน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบตามโรงพยาบาลและคลินิก เพราะคาดว่าคนร้ายอาจจะเข้าไปรักษาตัว แต่ยังไร้วี่แวว 



จากการสอบสวนนายประเทืองให้การว่า เคยติดคุกในข้อหาลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษออกมา ก่อนมารู้จักนายใหญ่ อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง วินลาดพร้าวซอย 87 ได้ไม่นาน จากนั้นได้ตกลงและนัดแนะมาปล้นร้านทองในห้างโสตัส แต่ขณะลงมือเกิดมีคนที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือและเกิดการยิงปะทะกัน ก่อนนายใหญ่จะขี่รถหลบหนีไป และทิ้งตนไว้จนถูกตามจับกุมตัวได้

10 ก.ย. 55 เวลา 10:54 4,562 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...