iPhone 5: ฉาวอีก iPhone 5 หลัง Foxconn ใช้แรงงานเด็กนักเรียนช่วยผลิต!

iPhone 5 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้งสำหรับ iPhone 5 ว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปจาก Apple ที่คราวนี้ไม่ใช่ภาพหลุดหรือรายละเอียดเรื่องสเปคใหม่ๆเกี่ยวกับ iPhone 5 ทว่าต้องกลับมาขึ้นหน้าหนึ่งด้วยความฉาวโฉ่หลังมีการเปิดเผยว่าบางที iPhone 5 อาจจะได้รับการผลิตขึ้นมาด้วยการใช้แรงงานเด็กนักเรียนจีนก็เป็นได้...
โดยเว็บไซต์ MIC Gadget เปิดเผยข้อมูลจากหน้าหนังสือพิมพ์ในประเทศจีนที่ได้ตีแผ่ข่าวอันน่าสลดใจนี้ ว่ามีนักเรียนหลายพันคนในมณฑลเจียงซูที่ต้องถูกบังคับใช้แรงงานอย่างไม่เป็น ธรรมจากโรงงาน Foxconn (ผู้ประกอบชิ้นส่วน iPhone 5 รายใหญ่) ซึ่งอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกงานที่โรงงานแห่งนี้ แต่สาเหตุหลักๆก็เป็นเพราะพวกเขาหากำลังคนมาช่วยในการผลิต iPhone 5 ได้ไม่เพียงพอนั่นแหละ
ทั้งนี้นักเรียนที่ไปฝึกงานที่โรงงานของ Foxconn หลายรายเปิดปากเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเขาถูกโรงงานบังคับให้ทำงานอย่างต่อ เนื่องสุดโหดเป็นเวลา 12 ชั่วโมงต่อวันและ 6 วันต่อสัปดาห์ โดยได้รับค่าจ้างเพียงแค่ 1,550 หยวนหรือประมาณ 7,000 กว่าบาทเท่านั้น ซึ่งยังมีข่าวอีกด้วยว่าบางโรงเรียนถึงกับต้องขยายช่วงเวลาการฝึกงานนี้ให้ นานขึ้นไปอีกหลังได้รับคำร้องขอจาก Foxconn ว่าตอนนี้กำลังคนในโรงงานเราไม่พอจริงๆนะเหวย!!!
อย่างไรก็ตามทางฝั่ง Foxconn เอง ก็ออกมายืนยันเสียงหนักแน่นว่าพวกเขาไม่ได้มีการบังคับฝืนใจให้เด็กฝึกงานทำ งานอย่างหนักตามที่มีข่าวออกมาแต่อย่างใดซึ่งอันนี้ก็คงต้องรอติดตามราย ละเอียดกันไปแบบยาวๆละจ้า...ส่วนเด็กฝึกงาน TechXcite เห็นเขาบอกว่าสบายแท้เหลากันทุกคน 555+
10 ก.ย. 55 เวลา 10:49 6,911 3 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...