ผู้หญิงไม่ใช่ตำรวจแล้วแอบอ้างสั่งหาตัว 2 ตร.กร่างก่อเหตุข่มขู่ ผจก.เชฟโรเลต ชลบุรีแล้ว

ศูนย์ข่าวศรีราชา - งานเข้า 2 สามี-ภรรยาแต่งกายเครื่องแบบตำรวจแสดงอาการใหญ่คับเมือง ทั้งจอดรถขวางถนน ทุบกระจกรถ และใช้ปืนและค้อนข่มขู่ผู้จัดการศูนย์เซพโรเลต สาขาชลบุรี หลังไม่พอใจงานบริการเพื่อขอเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ ล่าสุด จเรตำรวจสั่ง ผกก.สภ.ชลบุรีหาตัวผู้กองหญิง และ ด.ต.ผู้เป็นสามีแล้ว พร้อมให้สอบวินัยร้ายแรง ซ้ำชื่อผู้กองหญิงคนดังกล่าวยังไม่อยู่ในสารบบตำรวจ ชี้หากแต่งกายเลียนแบบเจออีกข้อหาแน่
       
       จากกรณี 2 สามีภรรยา ซึ่งรับราชการตำรวจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย ด.ต.รัชพล โรมรัน ผู้บังคับหมู่ สืบสวนสอบสวน สภ.หนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และภรรยาซึ่งแต่งกายคล้ายตำรวจระบุยศ ร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา ไม่ทราบสังกัด ทั้งยังปิดใบหน้า และถอดป้ายชื่อออก นำรถเชฟโรเลตที่ซื้อไว้ 11 เดือนก่อนไปส่งคืนให้แก่นายพีรวัฒน์ มุฑาวุฒิกร ผู้จัดการศูนย์เชฟโรเลต เนื่องจากไม่พอใจที่ทั้งคู่ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวไปเฉี่ยวชนมาจนทำให้คิ้ว กันชนล่างถลอก โดยอ้างว่าเมื่อนำไปซ่อมสีที่ศูนย์ฯ เมืองพัทยา ปรากฏว่าสีที่ออกมาเพี้ยนจากเดิมไปเล็กน้อย
       
       จึงต้องการนำรถยนต์คันดังกล่าวมาคืนศูนย์เชฟโรเลต จังหวัดชลบุรี เพื่อขอรับรถยนต์คันใหม่แทน พร้อมขอเรียกคืนเงินดาวน์จำนวน 170,000 บาท และค่าผ่อนรถอีกเดือนละ 12,000 บาท รวมทั้งสิ้น 11 งวด คิดเป็นเงิน 302,000 บาท นอกจากนั้น ยังเรียกค่าเสียหายอีก 3 แสนบาทจากผู้จัดการศูนย์ฯ
       
       เรื่องดังกล่าว นายพีรวัฒน์ มุฑาวุฒิกร ผู้จัดการศูนย์ฯ ได้ยืนยันว่าหากลูกค้าไม่พอใจ ทางศูนย์ฯ พร้อมจะให้คืนรถได้ พร้อมจะคืนเงินดาวน์จำนวน 170,000 บาทและค่าผ่อนรถเดือนละ 12,000 บาท รวม 11 งวด เป็นเงิน 302,000 บาทให้ ซึ่งเท่ากับลูกค้าได้ใช้รถยนต์ฟรี 11 เดือน แต่การขอเปลี่ยนรถคันใหม่โดยไม่ต้องดาวน์ และขอค่าเรียกค่าเสียหายอีก 3 แสนบาทนั้นทางศูนย์ฯ ไม่สามารถดำเนินการให้ได้
       
       และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทั้งคู่ไม่พอใจโดยได้นำรถยนต์ ไปจอดกลางถนนก่อนใช้ค้อนที่เตรียมมาทุบกระจกรถ พร้อมเตะเพื่อให้ศูนย์เสียชื่อเสียง นอกจากนั้น ยังนำอาวุธปืน และค้อนไปข่มขู่ผู้จัดการศูนย์ฯ พร้อมด่าทอ และปาแก้วน้ำใส่ เพื่อข่มขู่ให้ยินยอม กระทั่งทนายความของบริษัทเชฟโรเลตต้องออกมาเจรจาเพื่อให้เหตุการณ์สงบ พร้อมนำตัวนายพีรวัฒน์ หลบไป แต่ก็ยังไม่สามารถเจรจาเพื่อตกลงยุติปัญหากันได้
       
       กระทั่งสื่อมวลชนหลายสำนักได้พากันเสนอภาพข่าวดังกล่าวจนกลายเป็นที่ วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของ 2 สามีภรรยาซึ่งแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจในทางเสียหายนั้น
       
       ล่าสุด วันนี้ (7 ก.ย.) พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังมีการแพร่ภาพข่าวดังกล่าวออกไปทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงาน จเรตำรวจ สั่งให้ตนเรียก 2 สามีภรรยามาสอบถ้อยคำเพื่อลงโทษทางวินัย เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจ ระดับสัญญาบัตร และมีการใช้อาวุธข่มขู่ และแสดงอาการโวยวาย ทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
       
       โดยกล่าวว่า แต่เมื่อดำเนินการตรวจสอบชื่อและยศของผู้กองหญิงคนดังกล่าวกลับพบว่า ไม่มีชื่ออยู่ในสารบบตำรวจ และไม่สามารถติดต่อผู้กองหญิงคนดังกล่าวได้ มีแต่เพียงชื่อของ ด.ต.รัชพล โรมรัน ที่ระบุว่าเป็นผู้บังหมู่งานสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองขาม ทั้งนี้ หากพบว่าหญิงคนดังกล่าวมิได้เป็นตำรวจจริง และแต่งกายเลียนแบบตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมตั้งข้อหาแต่งกายปลอม เลียนแบบตำรวจทันที
       
       ขณะเดียวกัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ยังได้เดินทางไปสอบสวนนายพีรวัฒน์ มุฑาวุฒิกร ผู้จัดการศูนย์เชฟโรเลต สาขาชลบุรี ซึ่งก็พบว่า ยังอยู่ในอาการตกใจ และหวาดกลัว เนื่องจาก ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความต่อ 2 สามี-ภรรยาแต่อย่างใด โดยกล่าวเพียงว่าจะขอทำใจก่อนและขอปรึกษาผู้ใหญ่ของบริษัทฯ เพื่อดำเนินการต่างๆ ต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...