พบ"ระเบิด" 2 ลูกซุกถังขยะย่านสุทธิสาร ตร.คาดนำมาทิ้ง เหตุกลัวความผิด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 กันยายน พ.ต.ต.ภิรมย์ เมืองไสย พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยในถังขยะสาธารณะ ที่ซอยศุภฤกษ์ ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผกก.สน.สุทธิสาร พ.ต.ท.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณพพนธ์ ธนภัตนันท์ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) บก.สปพ. ที่เกิดเหตุภายในถังขยะ กทม. สีเขียว พบระเบิดจำนวน 2 ลูก ใส่ไว้ในถุงพลาสติก เจ้าหน้าที่จึงเก็บกู้ระเบิดดังกล่าว โดยใช้เทปกาวพันรอบสลักและนำไปใส่ไว้ในกระบะทราย ก่อนนำระเบิดดังกล่าวไปตรวจสอบ


จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ กทม. ขณะมาเก็บขยะตามปกติได้เข็นถังขยะที่พบระเบิดมาจากหน้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ไม่มีชื่อ แต่ระหว่างที่กำลังคัดแยกขยะ พบระเบิดดังกล่าวจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก. กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดชนิด เอ็มเค 2 จำนวน 2 ลูก สภาพสามารถใช้งานได้ 1 ลูก ส่วนอีก 1 ลูก สภาพไม่สามารถใช้งานได้ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีคนมาวางทิ้งไว้


ด้าน พ.ต.อ.วิบูลยุทธเปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่ามีผู้นำมาทิ้งไว้ เพราะกลัวความผิดที่ครอบครอง ไม่มีเป้าหมายสังหาร เนื่องจากจุดที่พบเป็นถังขยะสาธารณะ ก่อนให้หน่วยเก็บกู้นำระเบิดที่พบไปตรวจสอบ และได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูล เพื่อหาผู้ที่นำระเบิดมาทิ้งต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...