ฟาร์มจระเข้ ยืนยันไม่พบเหตุคนโดดลงบ่อ-ตร.รุดตรวจสอบอย่างละเอียด

 

จากกรณี พนักงานเดินเรือร้อง ตร.กองปราบฯ ช่วยคลายคดีเมียตกบ่อฟาร์มจระเข้สมุทรปราการหลังจากพาเมียไปหาหมอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แล้วแยกกัน บอกขอไปเที่ยวดูจระเข้แล้วหายตัวลึกลับ ต่อมาพนักงานของฟาร์มลือหึ่งมีคนกระโดดลงไปในบ่อจระเข้สอบถามรูปพรรณตรงกัน ไม่อยากได้เงิน ไม่ฟ้องร้อง แต่จะขอความจริงเพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้าน

  ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ย.55  นายอุเทน ยังประภากร  กรรมการผู้จัดการบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยมีพ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ รองผกก.สส. ร่วมพูดคุยถึงเรื่องคดีที่เกิดขึ้น โดยนายอุเทน เดินทางมาคนเดียวไม่มีทนายความ เดินทางมาด้วยแต่อย่างใด และไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าพูดคุยภายในห้อง

 ต่อมาเวลา 11.00 น. นายเสน่ห์ จิตศรัทธา อายุ 55 ปี พนักงานเดินเรือ พร้อมด้วยนายถวัลย์ แย้มพรายภิรมย์ อายุ69 ปี เป็นบิดาของนางทิพวรรณ จิตศรัทธา อายุ 36 ปี ภรรยานายเสน่ห์ และครอบครัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ รองผกก.สส เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยในเรื่องดังกล่าวกับ นายอุเทน ยังประภากร กรรมการผู้จัดการบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังการเจรจาด้วย โดยใช้เวลาพูดคุยกันราว 1 ชั่วโมง นายอุเทน ได้ออกมาและกล่าวว่า ทางฟาร์มจระเข้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับหนึ่งแล้ว หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเหตุดังกล่าว ตนก็ได้สั่งการให้พนักงานเฝ้าระวังและตรวจสอบพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย แต่ไม่พบเหตุดังกล่าว กรณีที่ทางฟาร์มไม่ยอมให้ญาติเข้าทำพิธีเชิญวิญญาณก็เพราะ ทางฟาร์มยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้วจะยินยอมให้ทำพิธีดังกล่าวได้อย่างไรกล่าวในที่สุด

 ส่วนนายเสน่ห์ จิตศรัทธา อายุ 55 ปี พนักงานเดินเรือ กล่าวภายหลังเจรจากับนายอุเทน ว่า หลังจากเจรจาพูดคุยกันแล้วก็ยังไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ เพราะทางเจ้าของฟาร์มจระเข้ฯ ไม่อนุญาตให้เข้าไปทำพิธีทางศาสนาและชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากทางเจ้าของฟาร์มยืนยันว่าไม่มีใครตกลงไปในบ่อจระเข้ แต่พบว่ามี 1 ในกรรมการผู้บริหารบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง

 นายเสน่ห์ ยังกล่าวทั้งน้ำตาด้วยเสียงอันสั่นเครือ ว่า ตอนนี้ตนไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าขอนิมนต์พระมาทำพิธีทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ภรรยา เท่านั้น เนื่องจากคนใกล้ชิดในครอบครัวต่างฝันเห็นวิญญาณภรรยา มายืนร้องไห้ให้พากลับบ้าน ตนสงสารภรรยามาก ตอนนี้คงต้องวอนขอให้ทางเจ้าของฟาร์มจระเข้ ยินยอมให้ตนและครอบครัวได้ทำพิธีดังกล่าว    
           
 ด้านพ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนได้มีการติดตามคดีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ นายเสน่ห์ เดินทางเข้าแจ้งความและดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายทุกอย่าง ทั้งส่งรูปพรรณของคนหายไปยังกองทะเบียนประวัติอาชญากร หรือ ทว.ตร.เพื่อตรวจสอบ และการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ และภายหลังจากที่นายเสน่ห์ ได้เดินทางเข้าร้องเรียนที่กองปราบแล้ว ตนก็ได้ประสานไปยังเจ้าของฟาร์มจระเข้และผู้เสียหาย เข้าเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงประสานไปยังพ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 พ.ต.ท.อรรถพล พานประทีป สว.กก.2 บก.ป.พร้อมด้วยกำลัง จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมสอบปากคำด้วย และรุดไปยังฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ เข้าตรวจภายในฟาร์มจระเข้ อย่างระเอียดตามบ่อต่าง ๆ ภายในฟาร์ม 

  ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยต่อว่า หลังจากที่เวลาพูดคุยราว 1 ชั่วโมงผลปรากฏว่าตกลงกันได้เพียงบางเรื่อง แต่เรื่องสำคัญคือการเข้าไปทำพิธีอัญเชิญวิญญาณที่ฟาร์มจระเข้ฯและการชดใช้ค่าเสียหายนั้น ทางเจ้าของฟาร์มไม่อนุญาตให้ดำเนินการและไม่มีการชดใช้ค่าเสียหาย เพราะไม่มีหลักฐานยืนยันได้ว่า ภรรยาของนายเสน่ห์ ตกลงไปในบ่อจระเข้จริง รวมทั้งหายอมให้ทำเช่นนั้นอาจจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับฟาร์มจระเข้ฯได้ ส่วนทางด้านนายเสน่ห์ เองก็ยังให้การวกไปวนมา และไม่สามารถระบุถึงพยานคนที่มาบอกเล่าให้ฟังได้ ตอนนี้จึงต้องพาตัวนายเสน่ห์รวมถึงครอบครัว ไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากขึ้น ส่วนทางด้านคดีนั้นตอนนี้ยังไม่สามารถจะแจ้งความกับใครได้ ต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมทั้งหมด ก่อนที่จะสรุปคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมต่อทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน

 จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบจนทราบว่าผู้ที่เดินทางเข้าแจ้งความคือ นายจรูญ ยังประภากร กรรมการบริหารบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ จึงติดขอสัมภาษณ์โดยนายจรูญ ระบุว่า ได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้จริง พร้อมด้วย พล.ต.ประเสริฐ ยังประภากร กรรมการบริหารบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ อีกคนในวันที่ 27 ส.ค.55 โดยมีลูกน้องมารายงานว่ามีคนตกลงไปในบ่อจระเข้ ตนจึงได้ปรึกษากับพล.ต.ประเสริฐ ซึ่งเป็นพี่น้องชายและเป็นกรรมการด้วยอีกคนว่า ควรจะแจ้งความไว้ไม่เช่นนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหาปกปิดซ่อนเร้นได้ ประกอบกับตนเป็น 1 ในผู้บริหารและยังเป็นพี่น้องต่างมารดากับนายอุเทน จึงไม่อยากให้ฟาร์มจระเข้เกิดความเสียหาย จึงเดินทางเพื่อลงบันทึกประจำวันว่า มีบุคคลตกลงไปในบ่อเลี้ยงจระเข้และเสียชีวิต แต่ยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยันแน่ชัด ขอให้พนักงานสอบสวนช่วยดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 ทางด้าน พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้สั่งการณ์ให้ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด โดยต้องสืบสวนและสอบสวนอย่างเป็นธรรม รวมทั้งระดมตำรวจนักสืบฝีมือดีของจังหวัดตั้งเป็นชุดเฉพาะกิจ เพื่อคลี่คลายคดีนี้ และหากผู้ใดที่มีความชำนาญในเรื่องของจระเข้ ก็สามารถติดต่อมาเข้าร่วมกันพิสูจน์หาความจริงในคดีนี้ที่สภ.เมืองสมุทรปราการ ตนก็ขอยืนยันว่า จะดูแลคดีนี้ให้เกิดความยุติธรรมอย่างเต็มที่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...