สาวลูกครึ่งไทยขึ้นเวทีหนุนโอบามา

เริ่มแล้ว - ไฮไลต์การประชุมพรรคเดโมแครตที่เพิ่งเปิดฉาก มีนางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐ และนางลัดดา แทมมี่ ดั๊กเวิร์ธ ทหารผ่านศึกอเมริกันสายเลือดไทย ขึ้นเวทีเรียกคะแนนเสียงให้ประธานาธิบดีบารัก โอบามา เมื่อ 5 ก.ย. (เอเอฟพี)

วันที่ 5 ก.ย. เอพีรายงานการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกาว่า การประชุมเปิดฉากโดยนางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งภริยาประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐ กล่าวสุนทรพจน์ยืนยันว่าสามียังเป็นคนที่ชาวอเมริกันวางใจได้ และจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของชาติสำเร็จ หากได้รับเลือกให้เป็นประธานา ธิบดีอีกสมัย



ด้านนางลัดดา แทมมี่ ดั๊กเวิร์ธ ทหารผ่านศึกอเมริกัน ลูกครึ่งไทยอเมริกัน ผู้เคยผ่านการสู้รบในสงครามอิรักและเสียขาทั้งสองข้าง ขึ้นกล่าวในฐานะสมาชิกพรรคเดโมแครตที่จะลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรส โดยนางลัดดาชื่นชมนายโอบามาที่ยุติสงครามในอิรักตามที่ให้คำมั่นไว้และอนุญาตให้กลุ่มเกย์เป็นทหารอย่างเปิดเผยได้ พร้อมโจมตีนายมิตต์ รอมนีย์ ผู้ท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ว่าเป็นคนที่ไม่เหลียวแลทหารผ่านศึก



ขณะเดียวกัน ด้านหน้าอาคารจัดการประชุม ของเดโมแครตมีบรรดาผู้ชุมนุมจากหลากหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มทหารผ่านศึกจากสงครามเวียดนามที่เรียกร้องให้รัฐบาลดูแลมากขึ้น กลุ่มอ๊อกคิวพายที่คัดค้านการปราบปรามเว็บไซต์วิกิลีกส์ที่แฉข้อมูลลับทางการสหรัฐ และกลุ่มผู้อพยพผิดกฎหมายที่เรียกร้องให้รัฐบาลปฏิรูปกฎหมายคนเข้าเมือง เป็นต้น  
6 ก.ย. 55 เวลา 10:26 1,644 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...