รวบแก๊งค้ายาบ้า-ไอซ์ เจออดีตนักมวยชื่อดังหัวโจก แฉนักการเมืองก็ซื้อเสพ

 

 เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนนครศรีธรรมราช ที่ 1 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายอำพล สังข์ทอง หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศรีวิชัย จังหวัดนครศรีธรรมราช ของผู้ว่าราชการจังหวัดได้จับกุมตัวแก๊งค้ายาเสพติดได้ 4 คน ประกอบด้วย นายพงศ์ดนัย วิเมศ หรือปอ อายุ 25 ปี อยู่ม.8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หัวหน้าแก๊ง นายวิรัตน์ รักษาชัย อายุ 39 ปี อยู่ม.8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง นายกิตติพงศ์ คำศรี อายุ 24 ปี อยู่ม.8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง และนายกิตติพงศ์ ศรีถะภูมิ อายุ 28 ปี อยู่ม.8 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ของกลางยาบ้า 590 เม็ด ยาไอซ์ 7.6 กรัม โทรศัพท์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

 

 ทั้งนี้นายอำพล ได้สืบทราบมาว่านายพงศ์ดนัย หัวหน้าแก๊งดังกล่าวเป็นอดีตนักมวยชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่อ ‘โอปอ ลูกชาวนา’ เคยโดนจับคดียาเสพติดและอยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นศาล แต่ยังมีพฤติกรรมค้ายา เสพติดอยู่ จึงได้วางแผนให้สายของเจ้าหน้าทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายพงศ์ดนัย โดยมอบของกันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง หลังจากนายพงศ์ดนัย นำของมามอบให้กับสายของเจ้าหน้าที่แล้ว จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวนายพงศ์ดนัยได้ และนำตัวมาขยายผล นายพงศ์ดนัย ซัดทอดถึงผู้ร่วมขบวนการทั้งแก๊งรวม 4 คน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาทั้งหมดและจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

 

 จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าจะรับยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าจะส่งให้กันเป็นทอดๆ นำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นและบุคคลทั่วไปทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ซึ่งตอนนี้ยาเสพติดนั้นจำหน่ายง่ายกว่าสินค้าใดๆ เนื่องจากมีผู้เสพจำนวนมาก มีเท่าไหร่จำหน่ายไม่พอ เพราะเกือบทั่วทุกหัวระแหงในขณะนี้มีคนเสพยาเสพติดตั้งแต่เด็กวัยรุ่นไปจนถึงผู้ใหญ่ รวมทั้งนักการเมืองในระดับท้องถิ่น ถือว่าขายยาเสพติดนั้นง่ายกว่าขายขนมเสียอีก จึงได้ลักลอบจำหน่ายเพราะคุ้มกับเงินที่ได้มา แม้เคยโดนจับแล้วก็เลิกไม่ได้เพราะเงินมันยั่วยวนใจจนไม่มีใครอยากจะเลิกขาย แม้จะโดนจับครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ก็ไม่หราบจำ ผู้ต้องหาสารภาพ

 

 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...