วางบึ้มห้างดังกลางนราฯ ไฟลุกวอดคาดสูญนับ 100 ล้าน ชาวบ้านหนีตายระทึกกลางดึก

 

 เมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้เกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณภายในซุปเปอร์ดีพาร์ตเม้นต์สโตร์ ซึ่งเป็นห้างดังชั้นเดียวและใหญ่ที่สุดของ จ.นราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ ถ.จำรูญนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณห้างเก็บของด้านหลังของห้าง และไฟได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จนลามไปส่วนต่างๆ ของอาคาร ซึ่งติดอยู่กับบ้านเรือนของราษฏร จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวตกใจพากันอพยพข้าวของที่จำเป็นหนีไฟกันอย่างอลหม่าน

 

 ต่อมานายเถลิงศักดิ์ ยกศิริ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำดับไฟ โดยได้ขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ อ.ยี่งอ อ.ตากใบ รวมถึงรถดับเพลิงทหารนาวิกโยธิน รวมทั้งสิ้นกว่า 50 คัน กระจายกำลังกันสกัดกั้นต้นเพลิง แต่ด้วยภายในห้างมีสินค้าที่ติดไฟง่าย เพลิงจึงได้ลุกโชนอย่างต่อเนื่อง

 

 ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ได้แฝงตัวปะปนกับชาวบ้านทำทีเข้าไปซื้อสินค้าเมื่อสบโอกาสคนร้ายได้วางระเบิดไว้โดยซุกซ่อนไว้บริเวณข้างกองบรรจุสินค้าที่เก็บไว้เป็นสต๊อกแต่ถึงอย่างไรก็ตาม เนื่องจากห้างดังกล่าว เป็นห้างใหญ่ที่สุดใน จ.นราธิวาส คาดจะเสียหายนับ 100 ล้านบาท หากเพลิงสงบลงในวันที่ 1 ก.ย. เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

 พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดหรือไม่ โดยขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐาน กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ เนื่องจากขณะเกิดเหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 22.00 น. แต่ห้างปิด เวลา 20.30 น.จึงสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ อาจนำวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ตั้งเวลาลอบนำมาวางบนชั้นวางของ ประเภทสเปรย์ ส่วนสาเหตุอีกอย่างคืออาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเอง โดยเมื่อวานเกิดขึ้นหลายจุด จึงรวมไว้ในเหตุก่อความไม่สงบ โดยต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงดับเพลิง ที่ไหม้ชั้นวางสินค้า ลุกลามตัวห้างเกือบทั้งหมด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...