ธงมาเลย์ว่อน ป่วนใต้วางบึ้มจริง–ปลอม กว่า 90 จุด

 

“พ.อ.ปราโมทย์” หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยทุกจุด คาดว่า คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุลอบวางระเบิดจริงและปลอมหลายจุดในจังหวัดยะลา ,ปัตตานี และนราธิวาส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (31 ส.ค.) ว่า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยทุกจุด ซึ่งเบื้องต้นพบว่าคนร้ายวางวัตถุต้องสังสัยตามข้างทาง พื้นที่รอบนอก ทั้งระเบิดจริงและระเบิดปลอดที่มีการปักธงชาติมาเลเซีย ส่วนสาเหตุคาดว่า คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ 3 อย่าง คือ วันชาติของมาเลเซีย ซึ่งเป็นวันที่มาเลเซียได้รับเอกราชจากประเทศอังกฤษ ,วันก่อตั้งสถาปนาเบอร์ซาตู และวันสาร์ทจีน

รองโฆษกกอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า เผยเหตุป่วนใต้น่าหวังผลทางการเมือง โดยเผาธงชาติไทยแล้วเอาธงชาติมาเลเซียขึ้นมาเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง (@Rawangpai)

ในส่วนของ จ.นราธิวาส
- อ.ตากใบ จำนวน 7 จุด เป็นระเบิดของจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยิงทำลาย
- อ.ยี่งอ คนร้ายวางระเบิด 2 จุด
- อ.จะแนะ คนร้ายได้วางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร 1 จุด และกู้ได้อีก 2 จุด ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 46 ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย
- อ.เมือง คนร้ายได้วางระเบิดไว้ 3 จุด และเผาธงชาติไทย 2 จุด พร้อมขึ้นธงชาติประเทศมาเลเซียแทนธงชาติไทย
- อ.บาเจาะ คนร้าย ลอบวางระเบิดแล้ว 2 จุด และเกิดเหตุระเบิดไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
- อ.สุไหงปาดี คนร้ายลอบวางระเบิด จำนวน 8 จุด เจ้าหน้าที่ สามารถยิงทำลายได้
- อ.ศรีสาคร คนร้าย ได้วางระเบิด 8 จุด เจ้าหน้าที่ ได้ยิงทำลาย
- อ.ระแงะ คนร้ายวางระเบิด 3 จุด และยังได้ขึ้นธงชาติมาเลเซียในหลายหมู่บ้าน

ข้อมูลจาก ทีวีไทย / มติชนออนไลน์

………………………………………………………………………………

@Pacharapapon : ธงมาเลเซียที่พบข้างทาง ปักไว้ที่ต้นไม้-แขวนสายไฟ ขณะวัตถุต้องสงสัยเป็นถังแก๊ซไม่มีระเบิด / ทหารบอกตอนลาดตระเวนยะลาตี 2-3 ไม่พบธงชาติมาเลเซีย เพิ่งมาพบตอนตี 5 และวัตถุต้องสงสัย / รอยต่อปัตตานีพบธงมาเลเซียปักไม่มาก พอเข้าเขตยะลาพบหลายจุด ไม่ปักก็แขวนไว้แบบนี้


เจ้าหน้าที่กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ใน อ.ยะหา จ.ยะลา บริเวณที่คนร้ายลอบวางวัตถุต้องสงสัยและติดธงชาติมาเลเซีย (สำนักข่าวอิสรา)

กรุณาอ่านโดยใช้วิจารณญาณ และอย่าใช้อารมณ์ เพราะจะตกเป็นเครื่องมือโจรใต้

31 ส.ค. 55 เวลา 11:24 5,179 11 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...