เด็กสาววัย 16 เนเธอร์แลนด์ ไม่พอใจถูกนินทา จ้างเด็กชายแทงเพื่อนดับ

 

 

 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุเด็กหญิงจอยซ์ วินซี ฮว๋า วัย 15 ปี ถูกเด็กชายจินหัว เค ลูกครึ่งดัชต์-จีน วัย 15 ปี ฆาตกรรมโดยใช้มีดแทงจนเสียชีวิต หลังได้รับการจ้างวานจาก เด็กหญิงพอลลี วี วัย 16 ปี เป็นเงิน 16 ปอนด์ (หรือประมาณ 800 บาท)

          สำหรับคดีสะเทือนขวัญชาวเนเธอร์แลนด์นี้ถูกเปิดเผยขึ้น หลังจากที่เด็กชายจินหัว เค ถูกนำตัวไปไต่สวนในศาลเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า พอลลี วี และเวสลีย์ ซี แฟนของเธอวางแผนกันอย่างลับ ๆ เป็นเวลาหลายสัปดาห์ ในการฆาตรกรรม จอยซ์ วินซี ฮว๋า เพื่อเป็นการแก้แค้นที่ จอยซ์ วินซี นินทาเธอผ่านทางเฟซบุ๊กว่า เธอเป็นผู้หญิงที่คึกคะนองทางเพศ ซึ่งสร้างความโกรธแค้นให้เธออย่างมาก 

          หลังจากนั้นพอลลีจึงจ้างจินหัว เค ด้วยเงิน 16 ปอนด์ (800 บาท) พร้อมสัญญาว่าจะจ่ายค่าเครื่องดื่มให้ด้วย หากลงมือสำเร็จ แต่หากทำไม่สำเร็จเขาก็จะโดนฆ่าเสียเอง ทั้งนี้ อัยการได้ลงโทษ เด็กชายจินหัว เค ด้วยการจำคุก 1 ปี ตามกฎหมายเยาวชนของเนเธอร์แลนด์

          อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีความดังกล่าว ชาวเนเธอร์แลนด์จำนวนไม่น้อยรู้สึกสะเทือนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่าง พวกเขายังเด็กขนาดนั้นแต่ทำไมจึงมีจิตใจที่โหดร้ายทารุณสามารถฆ่าคนได้ถึงขนาดนี้ โดยเฉพาะ นายชุน นัม ฮว๋า พ่อของเด็กหญิงจอยซ์ วินซี ที่ยังคงเศร้าโศกกับการจากไปของลูกสาว อีกทั้งยังเรียกร้องให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ต่าง ๆ หาแนวทางป้องกันคุ้มครองความปลอดภัยของเด็ก ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะก่อเหตุความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...