อส.เจาะไอร้องวิสามัญคนร้ายมือยิงสายข่าวทหารดับ-กระสุนพลาดโดน 2 แม่ลูกบาดเจ็บ

 

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 25 ส.ค. 55 พ.ต.ท.จักรกริช นองมณี สว.เวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 2 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เหตุเกิดที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟเจาะไอร้องม.1 ต.จวบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยงค์ โคตรสาขา ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีขาว-ดำ ทะเบียน งกร-949 สงขลา ล้มตะแคงอยู่ริมถนน และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย นอนจมกองเลือดอยู่ข้าง รถจยย. โดยศพแรกทราบชื่อ คือ นายมามะ บือราเฮง อายุ 56 ปี ประกอบอาชีพคุมคนงานก่อสร้าง และเป็นสายข่าวของเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 ที่ศรีษะ 1 นัด โดยที่เอวยังเหน็บอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนศพที่ 2 ไม่ทราบชื่อและนามสกุล อายุประมาณ 19-20 ปี ในมือขวายังกำอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 ไว้ที่มือด้านขวา นอกจากนี้ บริเวณตรงข้ามจุดเกิดเหตุเป็นบ้านเช่าเลขที่ 221/1 พบว่าที่บริเวณกระจกบานเกล็ดข้างประตูมีร่องรอยถูกกระสุนแตกละเอียด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นางอานีตา สะดาลา อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราวโรงพยาบาลเจาะไอร้อง ถูกกระสุนปืนที่บริเวณขาขวา 1 นัด และด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 6 ปี บุตรชายมีบาดแผลถูกกระจกบานเกล็ดของหน้าต่างบาดที่หน้าอก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาโรงพยาบาลเจาะไอร้อง

 

จากการสอบสวนทราบว่า นายมามะหลังคุมคนงานก่อสร้างอาคารแฟลตที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย.ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหน้าสถานีรถไฟเจาะไอร้อง มีคนร้าย 2 คน ขี่จยย.ตามประกบ เมื่อสบโอกาสคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 ยิงใส่ที่ศรีษะนายมามะ 1 นัด จนเสียชีวิตและรถจยย.เสียหลักพลิกคว่ำ จากนั้นคนร้ายจอดจยย. และให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายและทำหน้าที่เป็นมือปืนลงจากรถเพื่อเดินไปหยิบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ที่นายมามะเหน็บเอวไว้ แต่ในระหว่างนั้นรถไฟขบวนนครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก ได้เข้าเทียบชานชลาสถานีรถไฟเจาะไอร้อง มีอส.ประจำขบวนรถไฟเห็นเหตุการณ์ จึงใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่คนร้ายที่เดินมาหยิบอาวุธปืนของนายมามะ กระสุนปืนถูกคนร้ายเสียชีวิตคาที่ และกระสุนปืนพลาดไปถูกสองแม่ลูกบาดเจ็บ คนร้ายอีกคนจึงรีบขี่จยย.หลบหนีไป ตำรวจเผยว่า คนร้ายดังกล่าวเป็นสมาชิกกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเคที่เคยลอบดักสังหารนายมามะ มาแล้ว 2 ครั้ง แต่นายมามะ เพียงได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมาจบชีวิตในการลอบสังหารครั้งนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...