ยกย่อง...หญิงชรานางฟ้าของเด็กกำพร้ากว่า 30 ชีวิต

 

นางลัว เซียะหยิง เป็นหญิงชราที่น่ายกย่องราววีรสตรีของสังคมที่รายล้อมไปด้วยความเห็นแก่ตัวเป็นส่วนใหญ่  เธอเก็บเด็กที่ถูกทอดทิ้งกว่า 30 คนจากถังขยะบริเวณถนนต่างๆในจินฮัว มณฑลเจ้อเจียง โดยมีอาชีพหาเลี้ยงชีวิตเพียงแค่เก็บขยะเท่านั้น

สามีนางลัวเสียชีวิตเมื่อประมาณ 17 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นก็มีเด็กที่ถูกเก็บมาเลี้ยงอยู่แล้ว 4 คน การที่เธอนำเด็กเก็บมาเลี้ยงทั้งที่เธอก็มีฐานะไม่สู้ดีนักโดยกล่าวว่า "ถึงแม้ฉันจะมีชีวิตที่อยู่ยากลำบาก แต่ฉันก็ไม่อาจเพิกเฉยปล่อยให้เด็กตายในถังขยะได้ลงคอ ฉันต้องพาพวกเขากลับบ้าน" ซึ่งปัจจุบันลูกชายคนเล็กชื่อ ซาง ควี่หลิน ที่นางลัวเก็บมาเลี้ยงมีอายุ 7 ขวบแล้ว ซึ่งตอนนั้นเธออายุปาเข้าไป 82 ปีแล้ว แต่เขาถูกเลี้ยงดูเป็นอย่างดีจากพี่ๆ ซึ่งเป็นเด็กที่เธอเก็บมาเลี้ยงเช่นกัน

การเริ่มต้นการเก็บมาเลี้ยงเด็กเริ่มเมื่อปี 1972 เมื่อเธอพบเด็กทารกเพศหญิงในถังขยะ เธอจึงนำเด็กน้อยกลับมาบ้าน และเลี้ยงดูเป็นอย่างดีดุจเด็กน้อยคนนี้คือเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเอง

"ฉันมั่นใจว่าอาชีพเก็บขยะรีไซเคิลสามารถเลี้ยงดูเด็กให้มีความสุขและแข็งแรงได้  เด็กเหล่านี้ต้องการความรักและความดูแลเอาใจใส่ พวกเขาต่างการมีคุณค่าของความเป็นคน ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมต้องทิ้งเขา"  นางลัว มีลูกสาวที่เกิดจากสามีชื่อ ซาง ไคหยิง วัย 49 ปี เธอก็อุทิศตนเองเฉกเช่นกับแม่ของเธอเช่นกัน

ความมีเมตตาและความใจดี ส่งผลให้คนที่รับรู้แพร่กระจายไปทั่ว คนหนึ่งที่ทราบเรื่องราวกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องน่่าอับอายของรัฐบาลที่ไม่ทำอะไรเลย  ถึงแม้พวกเขามีเงินแต่ไม่มีอำนาจ ก็คงต้องปล่อยให้เด็กตายไปและมีชีวิตที่แย่"

นางลัวเป็นที่เคารพบรักมากของคนในท้องถิ่น เพราะเธอเหมือนฮีโรของเด็กๆ เพราะนโยบายของรัฐให้ครอบครัวมีลูกคนเดียว จึงทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่เิกิดกับเด็กมากมาย  เด็กที่เกิดมาอย่างไม่ได้ตั้งใจมีตัวเลือกอยู่แค่ 2 ข้อ คือ ตาย หรือถูกทิ้ง แค่นั้นเอง อย่างเช่นในกรณีเด็กทารกที่ถูกเชือดคอทิ้งลงในขยะที่มีข่าวไม่นานมานี้

ปัจจุบัน นางลัวป่วยหนักด้วยโรคไตวายและกำลังจะตาย.....

 

20 ส.ค. 55 เวลา 07:19 3,151 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...