ตร.บุกจับแก๊งยา ผงะเจอแหล่งชำแหละ‘ตัวเงินตัวทอง’นับสิบตัว ซากเน่าเหม็นคลุ้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ส.ค. พ.ต.ท.พิศาล ลิ้มมณี รองผกก.สส.หน.ช.ปส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังร่วมวางแผนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในเขตตำบลบางเตย อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา หลังสืบทราบว่ามีการซื้อขายยาเสพติดกันมานาน โดยขณะเข้าตรวจค้น เครือข่ายยาเสพติดรู้ตัวสามารถหลบหนีไปได้ แต่สามารถจับกุมผู้เสพได้ 1 คน คือนายวรชาติ มีบุญรอด อายุ 28 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 75/1 ม.13 ตำบลบางเตย อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ตรวจค้นบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบซากตัวเงินตัวทอง ทั้งส่วนเนื้อ ส่วนขา ส่วนหาง ที่ถูกแปรรูป จำนวนมากวางกองอยู่ริมรั้วข้างบ้าน และเมื่อตรวจสอบยังพบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ จำนวนหลายสิบตัวแต่ละตัวน้ำหนักมากกว่า 20-30 กิโลกรัม บรรจุในถุงปุ๋ยปากถุงมัดแน่นอย่างดี

 

นอกจากนี้ยังมีส่วนหนึ่งที่ถูกขังอยู่ในกรง บางส่วนวางอยู่ในกระบะท้ายรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ปว 7563 กทม. นอกจากนี้ยังมีเต่านาทั้งตัวเล็กตัวใหญ่อีกจำนวนเกือบ 100 ตัว รวมทั้งเนื้อตัวเงินตัวทองที่แปรรูปแล้วบรรจุในตู้แช่ ในห้องโถงด้านหลังบ้าน ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ชำแหละเนื้อ ซึ่งยังพบรอยเปื้อนเลือด อุปกรณ์สำหรับบรรจุเนื้อแปรรูปจำนวนมาก ส่วนที่กองขยะข้างบ้านพบซากเต่านาและตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ที่เน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณอีกจำนวนหนึ่ง

 

จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวนายสัมฤทธิ์ ธูปพงษ์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านมาสอบสวน แต่ให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า ทั้งหมดเป็นของลูกเขย ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย อย่างก็ตาม ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามีสัตว์ป่าคุ้มครองและซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ตำรวจสืบสวนทราบว่ามีการลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองมานานแล้วและทำเป็นขบวนการ มีชาวไต้หวันเป็นหัวหน้า โดยใช้บ้านหลังนี้เป็นสถานที่พัก บางส่วนชำแหละแปรรูป บางส่วนถูกคัดแยกสัตว์ที่เป็นๆ แล้วบรรจุหีบห่อใส่กล่องหรือลังทั้งแช่แข็งหรือลังพลาสติกอย่างดี และรวบรวมไว้ก่อนที่จะส่งไปยังตลาดต่างประเทศปลายทางที่ประเทศจีน ซึ่งมีทั้งส่งทางเครื่องบินและรถยนต์กระบะไปทางจังหวัดหนองคาย ผ่านประเทศลาวและปลายทางที่ประเทศจีนเช่นกัน โดยจะใช้เวลา 5-7 วัน ก่อนรวบรวมส่งไปตามออเดอร์ และที่นิยมส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์จำพวกตัวเงิน ตัวทอง หรือ เหี้ย งูเห่า เต่านา เม่น เป็นต้น


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...