ตาบอด เพราะถูกถุงลมนิรภัยกระแทกตาอย่างจัง

 

เคลลี่ กรีน หญิงสาววัย 16 ปี กลายเป็นคนตาบอดเนื่องจากถุงลมนิรภัยกระแทกถูกดวงตาอย่างจัง  

เหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนวันเกิดของเธอไม่กี่วัน  เมื่อเจฟฟ์ พ่อของเธอขับรถ โดยมีเธอนั่งโดยสาร  ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่อากาศไม่สู้ดีนัก วิสัยทัศน์ในการมองเห็นก็ไม่สู้ดี  จู่ๆ พ่อของเธอขับรถและตกหลุมและบังคับรถไม่อยู่ ทำให้รถชนอะไรบางสิ่งและพลิกคว่ำ  เจฟฟ์ปลอดภัยดี หากแต่เคลลี่กับถูกถุงลมกระแทกอย่างจัง

เคลลี่เล่าว่า "หลังจากเหตุการณ์หยุดนิ่ง ฉันคลำที่ศีรษะ และรู้ว่าไม่มีบาดแผล  จนเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยออกจากซากรถและนำส่งโรงพยาบาล ฉันไม่สามารถเปิดตาได้ และพวกเขาก็เย็บตาของฉัน  เขาบอกว่าไม่สามารถรักษาดวงตาของฉันได้  ซึ่งตอนนั้นฉันไม่เข้าใจ"

"ทุกคนเงียบ ไม่ยอมคุยกับฉัน  เขาปลอบแต่ว่า ฉันไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงเพียงแต่ต้องปรับตัวอะไรบางอย่าง" สายตาเคลลี่ข้างหนึ่งสามารถมองเห็นแค่แสงลางๆเท่านั้น

ครอบครัวกล่าวว่าเคลลี่ไม่สามารถมองเห็นได้ และมีโอกาสน้อยที่จะกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม

เบฟ แม่ของเคลลี่พูดว่า  ไม่น่าเชื่อเลยว่าถุงลมนิรภัยที่เชื่อว่าช่วยปกป้องชีวิต มันจะสามารถก่อความเสียหายได้มากขนาดนี้ เคลลี่มีแผนการผ่าตัดดวงตา พวกเขาก็ยังหวังว่าเคลลี่มีโอกาสได้มองเห็นอีกครั้ง

 

 

ครอบครัวของเคลลี่กำลังดำเนินทางกฏหมายกับบริษัทผลิตรถยนต์ โดยรับการติดต่อจากทนายความ

ตอนนี้ เคลลี่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียน เอ็กคิงตัน จึงจำเป็นต้องการสุนัขนำทาง ไม้เท้า และต้องศึกษาอักษรเบรลล์  และเพื่อนของเคลลี่และเพื่อนบ้านก็ระดมทุนซื้ออุปกรณ์เหล่านั้นให้แก่เธอ

 

แม้ว่าเคลลี่ไม่สามารถมองเห็นเหมือนแต่ก่อน แต่เธอไม่หยุดนิ่งที่จะทำในสิ่งที่เธออยากจะทำ

เคลลี่บอกว่า "ฉันยังต้องไปโรงเรียน และหวังจะเรียนต่อหลักสูตรแผนการนวดในวิทยาลัย เพราะมันคงเป็นสิ่งเดียวที่เธอสามารถใช้มือในการประกอบอาชีพได้"

14 ส.ค. 55 เวลา 09:02 6,252 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...