ยึดเหรียญจากแข้งเกาหลีใต้ชูป้ายปัญหาชั่วคราว จนกว่า "ฟีฟ่า" พิจารณาคดีจบ

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ยึดเหรียญรางวัลจาก ปาร์ค จุง วู นักเตะเกาหลีใต้ ที่ชูป้ายซึ่งมีข้อความทางการเมืองหลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลชาย นัดชิงเหรียญทองแดง ระหว่าง เกาหลีใต้ กับ ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปาร์ค จุง วู ชูป้ายที่มีข้อความที่มีข้อความสื่อถึงพื้นที่พิพาทระหว่างญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ หลังจบการแข่งขันที่ทีมเอาชนะ ญี่ปุ่น คว้าเหรียญทองแดงมาครอง จนไอโอซี มีคำสั่งห้าม ปาร์ค เข้าร่วมพิธีมอบเหรียญรางวัล ล่าสุด รายงานข่าวจากสำนักข่าวบีบีซีเผยว่า ไอโอซี ได้ระงับการมอบเหรียญรางวัลให้กับปาร์คชั่วคราว จนกว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่ทางไอโอซีร้องให้ดำเนินการสอบสวนทางวินัยกับปาร์ค ได้สิ้นสุดลง ซึ่งไอโอซี ระบุว่า จะมีการตัดสินดำเนินการใดๆกับปาร์คหลังจากที่ฟีฟ่า สอบสวนแล้วอีกครั้ง

คณะกรรมการโอลิมปิกของแข้งเกาหลีใต้ เผยในภายหลังว่า ป้ายที่ปาร์ค ชูนั้นเป็นป้ายของแฟนบอล ซึ่งเสมือนต้องการชี้ว่าการกระทำของ ปาร์ค ไม่ได้มีการเตรียมพร้อมก่อนล่วงหน้า

การแข่งขันฟุตบอลชาย นัดชิงเหรียญทองแดง ระหว่างญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม จบลงด้วยชัยชนะของเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 2-0 แม้ว่าญี่ปุ่น จะเป็นฝ่ายครองบอลทำเกมได้มากกว่า หลังจากจบแมตช์ ปาร์ค ถูกจับภาพขณะที่ชูป้ายข้อความ หนุนหลังโสมขาวเรื่องสิทธิ์การครอบครองเกาะดอกโด ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาทระหว่างญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ พร้อมชูธงของบ้านเกิด

ทั้งนี้ กฎของ ฟีฟ่า และไอโอซี ระบุอย่างชัดเจนว่า ห้ามนักฟุตบอล หรือ นักกีฬาแสดงข้อความความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องทางการเมือง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...