ด่าลั่นเน็ต! แก้ว พงษ์ประยูร โดนปล้นทองกลางโอลิมปิก

 

 จากการแข่งขันศึกมวยสากลสมัครเล่นชาย "ลอนดอนเกมส์" รุ่น 49 ก.ก. รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเอ็กเซิล เซาท์ อารีนา 2 แก้ว พงษ์ประยูร กำปั้นความหวังของชาวไทยทั้งประเทศ ขึ้นสังเวียนพบกับ ซู ชิ หมิง แชมป์เก่า "ปักกิ่งเกมส์" ชาวจีน แต่ผลที่ออกมากลับค้านสายตาคนดูที่ แก้ว พงษ์ประยูร ชกได้เข้าเป้ามากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้คะแนนในที่สุด

ล่าสุดเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่พูดคุยกันอย่างกว้างขว้าง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่แสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจนที่ไทย โดนปล้นเหรียญทองออกอากาศไปทั่วโลก ตัวอย่างความคิดเห็นเช่น

"เหรียญเงินได้ครอบครอง เหรียญทองอยู่ในใจคนไทยทุกคน เก่งมากแล้วพี่แก้ว"

"กรรมการมวยโอลิมปิคขาดมาตรฐาน คัดเลือกมาจากไหน จับใครมาเป็น ไม่อายชาวโลกบ้างหรือ นี่หรือคุณบ้า ตรวจสอบทรัพย์สินซะ"

 

...................................................................................

เวปข่าวดังระดับโลก BBC แฉออกมาแล้ว

เป็นสกู๊ปข่่าวเสียยืดยาว สรุปว่า นาย Ching-Ko-Wu ประธาน AIBA ชาวจีน ซึ่งยังเป็นบิดาบุญธรรมของคู่ชิงของแก้ว "ซูชิหมิง" ด้วย ว่า AIBA ได้รับผลประโยชน์จากการจะให้ใครได้เหรียญทองบ้าง ดังเช่น ประเทศ เบรารุตออกมาแฉว่า ผู้บริหารและคณะกรรมการ AIBA ได้รับเงินมากถึง 10 ล้านยูเอสดอลลาร์จากอาเซอร์ไบจันเพื่อแลกกับการล็อคให้เหรียญแก่นักมวยทุกคนของตน ที่ขึ้นชกครั้งนี้

ส่วนแก้วนั้น ก็คงเห็นกันชัดๆแล้วว่า กรรมการมันล็อคเหรียญไว้ให้กับนักมวยที่ชกไม่เอาอ่าว เอาแต่กอด เอาแต่ตุกติก แบบน่าจะไปแข่งมวยปล้ำมากกว่า ก็ด้วยแน่อนว่า สาเหตุมาจากความสกปรกของสมาคมมวยแห่งนี้ ที่ล็อคเหรียญให้กับนักมวยปล้ำจีนคนนี้ ด้วยการแลกกับผลประโยชน์ และตำแหน่งของประธาน AIBA ที่ปีนี้มวยของตัวเองได้เข้าชิงแชมป์แค่เหรียญเท่านั้น..จึงย่อมแพ้ๆไม่ได้


ติดตามรายละเอียดข่าว BBC นี้ได้ที่http://www.bbc.co.uk/news/uk-19212567

 

.................................................................

 

12 ส.ค. 55 เวลา 20:26 7,623 12 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...