แผ่นดินไหว"อิหร่าน"รุนแรง! คร่าอย่างน้อย180ชีวิต เจ็บกว่า1,300 เมืองทาบริซ ถล่มราบ

ภายหลังจากที่เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว อย่างรุนแรง 2 ครั้งขนาด 6.4 และ 6.3 ริกเตอร์ ที่เมืองทาบริซ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอิหร่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จำนวนมาก จากการพังถล่มของบ้านเรือน และพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเสียหายจำนวนมากนั้น

 

 


เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ทางการอิหร่านเปิดเผยว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่อิหร่านในเมืองทาบริซ ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ดำเนินไปตลอดทั้งคืนต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ เพื่อที่จะนำผู้รอดชีวิตออกจากซากปรักหักพังของสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้ง ซึ่งเกิดในเวลาห่างกัน 11 นาที ซึ่งจำนวนตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้ มีอย่างน้อย 180 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 1,300 คน

 

 

 

มหาวิทยาลัยเตหะราน ระบุว่าเหตุแผ่นดิวไหวครั้งนี้วัดตามมาตราขนาดโมเมนต์ได้ 6.2 และ 6.0 ซึ่งเป็นการวัดขนาดของแผ่นดินไหวในแง่ของพลังงานที่ปลดปล่อยออกมา ขณะที่สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐระบุว่า ความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้มีขนาด 6.4 และ 6.3 ริกเตอร์ตามลำดับ

 

ด้านสำนักประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจาดของอิหร่าน กล่าวแสดงความเสียใจต่อบรรดาเหยื่อในเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้ และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่อิหร่านใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือชาวอิหร่านที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

 

 

 

 

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...