จับ2สาวจ้างมือปืนฆ่าครูหวังปลดหนี้ 1.5 ล้าน เปลือยศพอำพรางคดี

เวลา 11.25 น. วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.7 พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.โชต วีรเดชกำแหง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กำลัง จนท.ตร.บก.สส.ภ.7 และ กำลัง จนท.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมกันนำตัวนายสมบัติ หรือ ไก่ บัวทอง อายุ 47 ปี มือปืน อยู่ม.18 ต.หนองปรือ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรีที่ 507/2555 ลง 9 สิงหาคม 2555 นางระยอง หรือ ยอง วงษ์สกุลดี อายุ 38 ปี (ผู้ใช้จ้างวาน) อยู่ ม.9 ต.หนองฝ้าย อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรีที่ 506/2555 ลง 9 สิงหาคม 2555 และ น.ส.ชลธิชา หรือแหม่ม เนตรสว่าง อายุ 29 ปี (ผู้ใช้จ้างวาน) อยู่ม.9 ต.หนองฝ้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรีที่ 508/2555 ลง 9 สิงหาคม 2555

 

ทั้งนี้พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ยี่ห้อ สมิทแอนด์เวสสัน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 6 นัด โทรศัพท์มือถือ โดยข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบัง การเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนท้องที่ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ต้องหา ร่วมกันเป็นผู้ใช้ จ้างวาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

 

ผบช.ภ.7 แถลงว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบศพ นายสมศักดิ์ หรือครูแจ๊ค พันธ์ชัย ข้าราชการครูระดับ 8 เสียชีวิต เหตุเกิดที่ป่ายูคา บ้านหนองหูช้าง ม. 12 ต.หนองปรือ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี คดีอุกฉกรรจ์เป็นที่สนใจ หลังสืบสวนทราบว่า มูลเหตุในการฆ่านายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นครูสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนชุมนุมพระ ตำบลหนองฝ้าย อำเภอเลาขวัญ มีอาชีพเสริมคือนำเงินที่เก็บสะสมไว้ไปออกเงินกู้นอกระบบ นางระยอง และ น.ส.ชลธิชา ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีตลูกศิษย์ที่ผู้ตายเคยสอนมา ได้มาขอกู้เงินจากผู้ตายสองคนรวมกันและรวมดอกเบี้ยประมาณ 1,500,000 บาท เพื่อไปซื้อวัวมาขายแต่ขาดทุนไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้คืนได้

 

ทั้งสองคนจึงได้ร่วมกันวางแผนโดยไปว่าจ้างนายสมบัติ 100,000 บาท จากนั้นได้ร่วมกันวางแผนโดยลวงผู้ตายมาฆ่าที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง เขตอำเภอเลาขวัญ โดยนายสมบัติใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ยิงผู้ตายขณะนั่งอยู่ในรถจากนั้นนายสมบัติได้ขับรถของผู้ตายนำศพผู้ตายไปทิ้งไว้ที่ป่ายูคาลิปตัสเขตอำเภอหนองปรือ โดยได้ถอดเสื้อผ้าออกเพื่ออำพรางศพ และได้นำรถยนต์ของผู้ตายไปจอดทิ้งไว้ที่ป่าหุบตาอ่อน หมู่ที่ 7 ตำบลหนองปรือ อำเภอหนองปรือฯ แล้วจุดไฟเผา จากนั้นได้หลบหนีไป

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวมือปืนได้ที่บริเวณภายในสวนเงาะภายในเขตเทศบาลเมืองนาสาร ถ.สวนมังคุด อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2555 และจับกุมผู้จ้างวานได้ที่ จ.กาญจนบุรี วันที่ 10 ส.ค. 2555 สำหรับดอกเบี้ยที่ผู้ตายปล่อยกู้คิดดอกร้อยละ 4 บาทต่ออาทิตย์ หากลูกหนี้ไม่ส่งดอกก็จะถูกนำดอกเป็นเป็นต้นตั้งค่าคิดดอกเบี้ยต่อ ซึ่งจากรายงานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบได้พบว่า มีลูกค้าที่เป็นลูกหนี้นอกระบบของนายสมศักดิ์ ทั้งตำบลและในอำเภอหนองปรือ เชื่อว่า หลังนายสมศักดิ์ เสียชีวิต เอกสารเงินกู้ถูกเผาทำลายทิ้ง ลูกหนี้คงได้ปลดหนี้กันทั้งหมด


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...