บอกรักแม่จากความรู้สึก

 

เคยได้ยินกันไหมคะว่า การบอกรักด้วยคำพูด มิอาจลึกซึ้งเท่าการกระทำที่สื่อไปถึงความรู้สึก และในการที่คุณบอกรักใครต่อใครก็ตาม เขาอาจฟังเป็นเพียงความรู้สึกที่ดีและน่าจดจำอยู่ในใจเพียงเท่านั้น แต่หากคุณบอกรัก แม่ คำพูดหรือการกระทำนั้นๆ จะเพิ่มพูลความรู้สึกมีความสุขให้ท่านได้เท่าทวีคูณ

เมื่ออยากสื่อสารออกไปเป็นความรู้สึก ซึ่งอาจจะเข้าทางใครหลายๆ คนที่มักจะเขินในการบอกรักท่าน ลองใช้วิธีเหล่านี้ดู เพื่อให้ท่านได้รับรู้ถึงความรักและปรารถนาดีของคุณค่ะ

กราบท่านที่ตัก

ลูกๆ หลายคนที่สนิมสนมกับคุณแม่อาจจะเขินอายกับวิธีนี้ แต่ถ้าคิดว่าอย่างน้อยวันนี้เป็นวันพิเศษก็ทำซะหน่อยดีกว่าค่ะ ถึงแม้คุณแม่เองท่านก็อาจจะดูเขินขายและไม่เคยชิน แต่เชื่อเถอะค่ะว่าท่านจะแอบปราบปลื้มอยู่ในใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่จริงๆ ค่ะ

ขอพรจากแม่

ขอพรจากคุณแม่เพื่อให้ท่านรับรู้ว่า ศิริมงคลในชีวิตของเราก็คือ พรบริสุทธ์จากปากของแม่นั่นเองค่ะ และทุกครั้งที่ท่านให้พรกับเรานั่นหมายถึงความปรารถนาดีที่บริสุทธิ์ใจแบบที่เราไม่สามารถหาได้จากที่ไหนอย่างแน่นอน และเมื่อรับพรแล้วทั้งคุณและคุณแม่จะรู้สึกถึงความสุขได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ

ใช้เวลาร่วมกันให้พิเศษที่สุด

สำหรับคนที่ห่างจากครอบครัว การได้ใช้เวลาอยู่กับท่านนานๆ เป็นเรื่องที่ทำให้ท่านมีความสุขที่สุดค่ะ เมื่อมีเวลาแล้วให้หากิจกรรมทำร่วมกันเช่น ช่วยกันทำอาหารที่ท่านชอบ และรับประทานอาหารร่วมกันทั้งครอบครัว ยามว่างคุณอาจนอนหนุนตักเหมือนคุณได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เพียงแค่นั้นก็จะทำให้ท่านรู้สึกดีแล้วค่ะ

สละเงินเพื่อสุขภาพ

สุขภาพของท่านเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องดูแลเอาใจใส่ค่ะ คุณอาจเลือกซื้ออาหารเสริม หรืออาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และหมั่นพาท่านไปเช็คสุขภาพบ่อยๆ หรือจะให้ดีอาจมองหาประกันสุขภาพเพื่อให้ท่านอุ่นใจในยามเจ็บยามป่วยเอาไว้ เมื่อเราหมั่นดูแลสุขภาพของท่านนั่นหมายความว่าเรารักและเป็นห่วงท่านมาก และนั่นก็จะยิ่งทำให้ท่านสัมผัสได้ว่าเรารักท่านแค่ไหนค่ะ

ใครก็คิดว่า วันแม่ เป็นวันที่ต้องแสดงความรักต่อคุณแม่ให้ท่านได้รู้สึกมีความสุขในวันพิเศษนี้ แต่แท้จริงแล้วคุณแม่ท่านรอคอยความรักจากคุณในทุกๆ วัน ทั้งท่านยังสามารถมอบความรักให้คุณได้ในทุกวินาทีเสียด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น วันแม่แห่งชาติ จึงเพียงวันที่ทำให้ใครหลายๆ พึงระลึกถึงพระคุณแม่ แต่ท้ายที่สุดแล้วเราควรให้ความรักแด่ท่านในทุกๆ วันนะคะ

11 ส.ค. 55 เวลา 19:27 1,657 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...