อเมริกัน เอ็กซ์เพรส' เปิดตัวเฟซบุ๊กแคมเปญ "1 Like for Earth. 1 Love for Mom"

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส’ เปิดตัวเฟซบุ๊กแคมเปญ “1 Like for Earth. 1 Love for Mom”
ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
และวันแม่แห่งชาติ

 

          เพื่อเฉลิมฉลองวโรกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555  ‘อเมริกัน เอ็กซ์เพรส’ ผู้นำของโลกทางด้านบัตรชาร์จและบัตรเครดิต ได้เปิดหน้าเฟซบุ๊กสำหรับแคมเปญ ‘1 Like for Earth. 1 Love for Mom’ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
ภายใต้แคมเปญดังกล่าวซึ่งจะมีขึ้นตลอดเดือนสิงหาคมนี้ ‘อเมริกัน เอ็กซ์เพรส’ จะบริจาคต้นสักทอง 1 ต้นต่อทุกการคลิก Like บนหน้าเฟซบุ๊ก ให้กับมูลนิธิชัยพฤกษ์นึกน้อมเกล้า โดยกำหนดจำนวนต้นไม้ตลอดช่วงกิจกรรมไว้ที่ 20,000 ต้น  ทั้งนี้ ผู้ที่คลิก Like บนหน้าเฟซบุ๊กของ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จะได้รับต้นไม้เสมือนจริง 1 ต้นไปดูแลและได้เขียนข้อความส่วนตัวถึงแม่ พร้อมทั้งสามารถกดแชร์ต้นไม้บนหน้าเฟซบุ๊กของตนเองให้เพื่อนๆ และครอบครัวได้ร่วมรับรู้ นอกจากนี้ เพื่อร่วมฉลองวันแม่แห่งชาติ หน้าเฟซบุ๊กของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) ยังมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่สมาชิกบัตรในการซื้อของขวัญให้แม่ตลอดเดือนสิงหาคมด้วย
นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานมูลนิธิชัยพฤกษ์นึกน้อมเกล้า ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาเมื่อปี 2550 ที่ได้ทรงขอความร่วมมืออย่างจริงจังในการอนุรักษ์ป่า จึงได้เริ่มลงมือปลูกต้นสักทองที่อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ในปีเดียวกันนั้นเอง และขณะนี้ปลูกต้นไม้เป็นผลสำเร็จแล้วจำนวน 166,020 ต้น

“เรารู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ตกลงใจจัดกิจกรรมบนหน้าเฟซบุ๊กเพื่อบริจาคต้นไม้ผ่านมูลนิธิของเราและนำไปปลูกที่อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ  กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในอำเภอภูเขียว แต่ยังช่วยกระตุ้นให้คนไทยในวงกว้างได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อม” นายอำนวย กล่าว

นายอนัคฆวัชร์ ก่อวัฒนกุล รองประธานฝ่ายสมาชิกบัตรประเทศไทย บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือสำคัญของกลุ่มธุรกิจในการสื่อสารไปยังผู้บริโภคและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้า  สำหรับอเมริกัน เอ็กซ์เพรส เราใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อแจ้งให้สมาชิกบัตรได้ทราบถึงเอกสิทธิ์และสิทธิประโยชน์ต่างๆ  ตลอดจนเพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว การรับประทานอาหาร และการช็อปปิ้ง  รวมทั้งเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็นต่างๆ จากลูกค้า”

ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคต้นไม้ภายใต้แคมเปญ ‘1 Like for Earth, 1 Love for Mom’ ได้ง่ายๆ  เพียงเข้าไปยังหน้าเฟซบุ๊กของ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) ที่ www.facebook.com/americanexpressthailand จากนั้นกด Like ในหน้า เฟซ บุ๊กและเลือกต้นไม้  เมื่อแคมเปญสิ้นสุดลง อเมริกัน เอ็กซ์เพรส จะบริจาคต้นไม้ตามจำนวนคลิกของการกด Like ที่

หน้าเฟซบุ๊ก (สูงสุดที่ 20,000 ต้น)  ทั้งนี้ พนักงานและสมาชิกบัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส จะร่วมกันปลูกต้นไม้กับมูลนิธิชัยพฤกษ์นึกน้อมเกล้าที่อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ในเดือนกันยายนศกนี้

อนึ่ง อเมริกัน เอ็กซ์เพรส และพนักงานของบริษัทฯ มุ่งมั่นดำเนินโครงการด้านจิตอาสาและให้การสนับสนุนกิจกรรมการกุศลต่างๆ ในชุมชนอย่างต่อเนื่อง  โดยมูลนิธิอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ได้มอบเงินช่วยเหลือ 50,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา  นอกจากนี้ กิจกรรมอื่นๆ ที่พนักงานของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ให้การสนับสนุน ยังรวมถึงการจัดหาเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ของไทย การทำความสะอาดวัดที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม และการจัดหาทุนให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

ล่าสุด ได้มีการเพิ่มหน้าเฟซบุ๊กของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) เข้าเป็นส่วนหนึ่งของหน้าเฟซบุ๊กของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ในระดับโลก  ปัจจุบัน หน้าเฟซบุ๊กของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา มีจำนวนแฟนเพจอยู่ราว 2.5 ล้านคน และอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ได้เปิดหน้าเฟซบุ๊กขึ้นในตลาดที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจรวมแล้วกว่า 20 ตลาดทั่วโลก

เกี่ยวกับ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส
‘อเมริกัน เอ็กซ์เพรส’ เป็นบริษัทให้บริการระดับโลก ซึ่งมอบสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ข้อมูลเชิงลึก และประสบการณ์ต่างๆ ที่เติมเต็มชีวิตเหนือระดับและเสริมสร้างความสำเร็จทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด ได้ที่ www.americanexpress.com/thailand และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/AmericanExpressThailand

เกี่ยวกับ มูลนิธิชัยพฤกษ์นึกน้อมเกล้า
เกิดจากแรงบันดาลใจของนายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานมูลนิธิฯ ในการจัดตั้งโครงการปลูกป่าต้นสักทอง 1 ล้านต้น ถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ที่อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยเริ่มต้นเมื่อปี 2550 ทั้งยังเป็นการกระตุ้นปลูกจิตสำนึกให้ทุกองค์กร ทั้งภาครัฐบาลและเอกชนรู้จักหวงแหนและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน

7 ส.ค. 55 เวลา 15:27 1,006
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...