สน.ทุ่งมหาเมฆจับแก๊งหลอกขายกุหลาบ แล้วล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว

เวลา 00.30 น.วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ สว.สส. สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ จับกุมตัวนายณัฐชลิต สุขคำ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 401 ถนนประชาชื่น แขวงและเขตบางซื่อ และนายรัก (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางเงินสดไทย 25,880 บาท เงินสกุลเยน 30,000 เยน ดอกกุหลาบจำนวนหนึ่ง กระเป๋าเงินสีดำ 1 ใบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน อตส-478 กทม.1คัน จับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าสถานฑูตสิงคโปร์ ถนนสาทรเหนือ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร

 
พ.ต.ท.ศยาม เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 6 ส.ค. ขณะที่นายซาซากิ มานาบุ อายุ 44 ปี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นพร้อมแฟนสาวกำลังเดินอยู่บริเวณปากซอยสีลม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก เพื่อกลับเข้าโรงแรม นายรก(นามสมมติ) ก็เข้ามาขายดอกกุหลาบให้ ก่อนจะล้วงกระเป๋าคาดเอวของนายซาซากิ ขณะที่ไม่ทันระวังตัว หยิบเอาเงินออกมา จากนั้นก็รีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีนายณัฐชลิต ติดเครื่องรออยู่ก่อนหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันสกัดที่คาดว่าจะเป็นทางหลบหนีบริเวณแยกวิทยุ และแยกศาลาแดง จนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองคนขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้ามาที่แยกวิทยุ แต่เมื่อทั้งสองเห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบกลับรถ เจ้าหน้าที่จึงรีบติดตามไปจับกุม จนกระทั่งรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณหน้าสถานฑูตสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวและนำตัวมาสอบสวน

 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ปกติจะช่วยยายจับเต่าไปให้คนทำบุญปล่อยเต่าที่วัดสร้อยทอง แต่พอเงินไม่มีจะใช้จ่ายจึงหาดอกกุหลาบมาทำทีไปขายให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติย่านสุขุมวิท สีลม สุริวงศ์ ก่อนจะอาศัยจังหวะทีเผลอล้วงกระเป๋าของเหยื่อแล้วรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่หลบหนีไปทันที ได้เงินมาก็จะแบ่งให้ยายกับภรรยาใช้ ซึ่งตอนนี้ภรรยากำลังตั้งท้องอยู่และจำเป็นต้องใช้เงินเลยออกมา โดยทำมาแล้วสองครั้งได้เงินมาแค่ครั้งละ 1,000 กว่าบาท ส่วนนายณัฐชลิต อ้างว่าปกติขับมอร์ไซต์รับจ้างอยู่ย่านโลตัสเตาปูน ก่อนเกิดเหตุนายศักดิ์โทรชวนให้ขี่รถจักรยานยนต์มาส่งที่ย่านสีลม โดยไม่รู้มาก่อนว่าจะชวนมาก่อเหตุดั้งกล่าว

 
พ.ต.ท.ศยาม กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้งสองคนพบว่า นายศักดิ์ เคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาและครอบครองกัญชา ในท้องที่สน.เตาปูน เมื่อปี 52 และ 53 ส่วนนายณัฐชลิต เคยถูกจับข้อหาเสพยาในท้องที่สน.เตาปูน และข้อหาพรากผู้เยาว์ ในท้องที่สน.ประชาชื่น เมื่อปี 51 ระยะเวลาห่างกันแค่ 1 เดือน ติดคุกอยู่นาน 1 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีกฏหมายต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...