ตำรวจเตรียมออกหมายจับ-มือหิ้วบึ้มเข้ากรุง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.กล่าวถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ยึดวัตถุระเบิดขว้างชนิดสังหาร และอาวุธสงครามจำนวนมากได้ที่ลานจอดรถขนส่งหมอชิต ถ.กำแพงเพชร แขวงและเขตจตุจักร ประกอบด้วย ปืนอาก้าเอเค 47 กระสุนปืนขนาด.72 ม.ม. 211 นัด ลูกระเบิดสังหารเอ็ม 26 จำนวน 3 ลูก ระเบิดสังหารเอ็ม 67 จำนวน 2 ลูก ระเบิดสังหารเอ็ม 61 จำนวน 2 ลูก ระเบิดสังหาร Type 67 จำนวน 2 ลูก ระเบิดสังหาร Type 82-2 จำนวน 1 ลูก ทุ่นระเบิดสังหารบุคคลเอ็ม 14 จำนวน 4 ลูก ทุ่นระเบิดสังหารบุคคล MD 82 B จำนวน 1 ลูก ซองกระสุน 2 ซอง กระเป๋าแบบลากจูง สีดำ 1 ใบ และหมอนรองศีรษะ 2 ใบ


 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่าจากการขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสถานีขนส่งต้นทางว่ามีใครเป็นเจ้าของกระเป๋ารวมถึงส่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านตรวจสอบอาวุธทั้งหมดว่า มีที่มาอย่างไรมีการเบิกมาจากหน่วยงานไหนคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

 
ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้บริษัทขนส่ง จำกัด (ขบส.) เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระของผู้ใช้บริการให้มากขึ้น เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ โดยให้เข้มงวดบังคับให้รถทัวร์ทุกคันต้องแจกแท็ก หรือป้ายสำหรับติดสัมภาระให้แก่ผู้โดยสารทุกคน นำไปติดกระเป๋าสัมภาระที่จะขนขึ้นมาเก็บบนรถ เพื่อให้ บขส .สามารถตรวจสอบได้ว่ากระเป๋าแต่ละใบเป็นของผู้โดยสารคนใด ซึ่งจะทำให้สามารถกำกับดูแลความปลอดภัยได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นŽ นายชัชชาติกล่าว

 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เชิญนางณัฐพร หัสครบุรี อายุ 20 ปี พนักงานบริการประจำรถโดยสารและเป็นพยานที่เห็นหน้าตาคนร้าย เจ้าของกระเป๋าระเบิดไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ยืนยันว่า คนร้ายเป็นชาย อายุ 30 ปี รูปร่างสูง 170-175 ซ.ม. ผมหยักศกรองทรง สวมกางเกงยีนส์ แต่จำลักษณะเสื้อไม่ได้ คนร้ายเดินลากกระเป๋าเดินทางซุกระเบิดไปวางไว้ที่ข้างรถโดยสาร ก่อนที่คนร้ายจะเดินไปซื้อตั๋วที่ช่องขายตั๋ว และก็เดินกลับมาที่กระเป๋า พยานระบุว่า ก่อนขึ้นรถโดยสารมีชายอีกคน สวมเสื้อเชิ้ตลายสกอตแขนสั้น เดินเข้ามาพูดคุยกับคนร้ายด้วย ซึ่งคนร้ายได้ให้พนักงานประจำรถยกกระเป๋า ที่มีระเบิดเข้าไปเก็บไว้ในช่องเก็บของใต้รถ จากนั้นคนร้ายขึ้นไปนั่งบนที่นั่งหมายเลข 8 D ทั้งนี้หากตรวจสอบพบภาพใบหน้าของคนร้ายแล้ว ตำรวจก็จะสอบปากคำพยานก่อนจะรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับคนร้ายตามภาพจากวงจรปิดต่อไป

 
ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ตำรวจพบอาวุธสงครามทั้งระเบิด ปืน จำนวนมาก ที่ขนส่งหมอชิตว่า เรื่องนี้ตนยังพูดอะไรไม่ได้มากเพราะตำรวจยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจนŽ เมื่อถามว่าเชื่อมโยงจะมาก่อเหตุในเรื่องที่เกี่ยวโยงการเมืองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีๆ ถ้ามาก็จับหมด ตำรวจก็ตรวจเข้มอยู่แล้ว


 

7 ส.ค. 55 เวลา 10:13 1,036 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...