สังคมออนไลน์ ลือกันแซด! "ความลับ"พิธีเปิดโอลิมปิกรั่ว มือดีโพสต์รูปในทวิตเตอร์

เริ่มเกิดกระแสข่าวลือในบรรดาผู้ใช้เว็บสังคมออนไลน์ หลังจากมีการรั่วไหลของข้อมูลในระหว่างการซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิก ลอนดอน 2012 ขณะที่แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับชาวอังกฤษชื่อดัง ในฐานะผู้กำกับพิธีเปิดครั้งนี้ ให้คำยืนยันว่า พิธีเปิดครั้งนี้จะมี"เซอร์ไพรส์"อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ทั้งนี้ มีผู้เข้าชมพิธีซ้อมด้านเทคนิก ของพิธีเปิดโอลิมปิกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่พิธีเปิดจริง ซึ่งใช้งินไปราว 27 ล้านปอนด์ จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์นี้

 

ด้านแดนนี่ บอยล์ เจ้าของผลงานภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง "Trainspotting" และ "Slumdog Millionaire" กล่าวยืนยันว่า ผู้ที่เข้าชมในวันนั้น รวมถึงผู้ชมการทอดสดหลายร้อยล้านคนทั่วโลก จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าประทับใจ แต่ไม่เผยรายละเอียดใดๆ เขากล่าวว่า เขาทราบดีว่าในยุคสังคมออนไลน์ที่ข้อมูลต่างๆถูกส่งต่อกันไปอย่างรวดเร็ว การเก็บงำความลับต่างๆเป็นสิ่งที่กระทำได้ยาก

 

โดยได้มีการทำแฮชแท็ก เช่นเดียวกับในทวิตเตอร์ว่า "#savethesurprise" และฉายบนหน้าจอขนาดใหญ่ในสนามโอลิมปิก สเตเดียม

 

ส่วนในทวิตเตอร์ ได้มีผู้ชมบางรายโพสต์รูประหว่างพิธีซ้อม และบางรายใช้มือปิดภาพบางส่วนเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ดี คณะผู้จัดงานเคยเผยว่า ธีมหลักของพิธีเปิดครั้งนี้จะเน้นไปที่บรรยากาศแบบชนบทของอังกฤษ ซึ่งรวมถึงฟาร์มเลี้ยงสัตว์แบบของจริง

 

บอยล์ได้แสดงแบบจำลองของงาน ซึ่งประกอบด้วยเนินเขาย่อมๆ โดยที่ปลายเนินมีกลุ่มเมฆลอยอยู่ โดยใช้ชื่อธีมงานว่า "Isles of Wonder" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากนิยายของเช็คสเปียร์เรื่อง "The Tempest"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...