ระเบิดทิ้ง! ตึก 17 ชั้นสหรัฐ พังราบภายในไม่ถึง 10 วินาที

โฉมหน้าของเมืองนิว ออร์ลีนส์ ในรัฐหลุยเซียนาของสหรัฐฯได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง หลังจากมีการทำลายโรงแรมขนาดใหญ่เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 ก.ค.)

 

 

อาคารซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งของโรงแรมแกรนด์ พาเลซ หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Pallas Hotel ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1950 พังทลายลงภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาที โดยทางการได้ว่าจ้างบริษัทคอนโทรล เดโมลิชัน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการทำลายอาคาร เป็นผู้ติดตั้งระเบิดไว้ตามจุดต่างๆของอาคารจำนวนกว่า 1,300 ลูก น้ำหนักกว่า 400 ตัน ที่ส่งผลให้อาคารกว่า 17 ชั้นพังทลายลงมาอย่างรวดเร็ว

 

นายมิตช์ แลนดริว นายกเทศมนตรีเมืองนิวออร์ลีนส์เผยว่า การทำลายอาคารครั้งนี้เป็นเรื่องน่าท้าทาย ที่ได้เห็นสิ่งก่อสร้างเก่าแก่ของเมืองถูกทำลายลงในเวลาอันรวดเร็วกับตาตนเอง หลังการวางแผนจากฝ่ายต่างๆนานหลายเดือน รวมถึงการปิดทางหลวง

 

ผลการระเบิดพบว่าทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ทางหลวงสาย 10 เปิดให้รถแล่นผ่านหลังปิดเพื่อเก็บกวาดเศษซากวัสดุนาน 3 ชั่วโมง และพบว่าสภาพมลพิษในอากาศอยู่ในระดับปลอดภัย ขณะที่การอพยพประชาชนในรัศมีรอบอาคารเป็นไปได้ด้วยดี

 

อย่างไรก็ดี พบเศษโครงเหล็กกระจายอยู่ทั่วไปบนถนนแคลร์บอร์นที่อยู่ห่างออกไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆต่อการทำงานในครั้งนี้

 

ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวจะใช้เป็นที่ก่อสร้างศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยนิวออร์ลีนส์ต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...