แก๊งวิ่งราวเมืองพัทยา ซิ่งจยย.มาเป็นทีม ตบสร้อยคอเศรษฐีสวีเดนมูลค่านับล้านบาท

เมื่อ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.เตชิต กุลกนิษฐ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กำลังเข้าเวรสอบสวนอยู่นั้น ได้มีนายสุกิจ อายุ 43 ปี พลเมืองดี พานายมิกเค่ ไนแลนเดอร์ อายุ 46 ปี สัญชาติ สวีเดน พร้อมแฟนสาว จีเซร่า โซลาร์ อายุ 48 ปี สัญชาติ สวีเดน ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ หลังถูกคนร้ายก่อเหตุกระชากสร้อยทองคำขาว พร้อมจี้เพชร มูลค่ากว่า 900,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณ หน้าอาหารเจ้เดือน บนถนนสุขุมวิท พัทยากลาง

 
โดย นายไนแลนเดอร์ ให้การว่า ตนเป็นเจ้าของกิจการ โรงยิมเพาะกาย ชื่อดังในประเทศสวีเดน และเป็นนักเพาะกายด้วย ก่อนจะเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนยังเมืองพัทยา มาได้ไม่กี่วัน จนกระทั่งเกิดเหตุ ตนพร้อมแฟนสาว ขับขี่จยย. เที่ยวเล่นมาบนถนนสุขุมวิท ก่อนที่จะมาเจอ รูปปั้น นักเพาะกล้าม ตั้งโชว์อยู่ แฟนตนจึงขอให้จอดรถก่อนจะเดินลงไปถ่ายรูปคู่ด้วย หลังจากนั้นพอขี่จยย.ออกมาจากรูปปั้นไม่ถึง 30 เมตร จู่ๆ มีวัยรุ่น อายุไม่เกิน 20 ปี ประมาณ 7-8 คน สวมใส่ชุดกีฬาทั้งหมด ขับขี่รถจยย.รวม 5 คัน ขับตามหลังมาหนึ่งในนั้น จำได้ว่าเป็นชายวัยรุ่น 1 คน สวมใส่ชุดกีฬา ฟุตบอล สีขาว ขับขี่รถจยย.เวฟ 125 ก่อนขี่เข้าประกบและกระชาก สร้อยคอทองคำขาว พร้อมจี้เพชร มูลค่าเกือบ ล้านบาท จากคอของแฟนตน แล้วหลบหนีไปทางพัทยาเหนืออย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจากก่อเหตุก็มีวัยรุ่นอีก 2 คัน ทำหน้าที่ขับบังไม่ให้ผู้เสียหาบขับตามได้

 
ด้านนายสุกิจ ให้การด้วยอีกว่า ในขณะที่คนร้ายก่อเหตุเสร็จ ก็ได้ยินเสียงร้องของผู้เสียหายขอความช่วยเหลือ ว่าถูกกระชากสร้อย ซึ่งในตอนนั้นตนอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ก่อนมาพบรถจยย. ของกลุ่มคนร้าย เกิดเสียหลักล้มลง อยู่บริเวณทางขึ้นสะพานต่างระดับ สาย 7 ตอน 5 ตนจึงได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน จึงพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดังกล่าว

 
ขณะที่ นางโซลาร์ กล่าวด้วยว่า ถ้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมคนร้าย และนำของคืนมาได้ ทางตนยินดี มอบเงินสด 50,000 บาทให้ เพื่อเป็นของตอบแทนน้ำใจ หลังจากเกิดเหตุ ทางตำรวจก็จะนำตัวผู้เสียหาย พร้อมพยาน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหากล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ เพื่อหาข้อมูลคนร้ายกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...