ปากานิ ฮูไอร่า เทพเจ้าแห่งสายลมที่คนธรรมดาไม่กล้าแตะต้อง(มองได้อย่างเดียว)

 

ปากานิ ฮูไอร่า เทพเจ้าแห่งสายลม

 

ข้อมูลทางเทคนิค

 

มิติ (ยาว/กว้าง/สูง) 4,605/2,356/1,169 มม.

 

เครื่องยนต์       เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี M 158 วี 12 เทอร์โบคู่

 

ความจุกระบอกสูบ 5,980 ซีซี

 

กำลังสูงสุด 730 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที

 

แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร ที่ 2,250-4,500 รอบ/นาที

 

เกียร์ กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด  

 

วันนี้เอาใจคุณหนุ่มๆที่ชื่นชอบและรักความเร็วกับสุดยอดรถพรีเมี่ยมซูเปอร์คาร์  ที่ได้รับการขนานนามว่า  "เทพเจ้าแห่งสายลม"  คันนี้ 

 

 

ปากานิ ฮูไอร่า รถยนต์ที่ออกแบบให้เป็นงานศิลป์แต่สามารถขับเคลื่อนได้ และมีพลังความแข็งแกร่งอยู่ในตัว ค่ายปากานิใช้เวลาออกแบบถึง 5 ปี และได้สร้างรถต้นแบบถึง 8 คัน จึงเป็นปากานิ ฮูไอร่าที่สมบูรณ์แบบคันนี้ และถือว่าได้สืบทอดสายพันธุ์ซูเปอร์คาร์ ปากานิ ซอนดา อาร์ ที่ยังคงเอกลักษณ์ไฟแอลอีดีข้างละ 2 ดวง พร้อมระบบไฟส่องสว่างเพื่อวิ่งเวลากลางวัน กันชนท้ายถูกออกแบบโดดเด่น ซุ้มท่อไอเสียกลางที่ประกอบด้วยท่อไอเสียขนาดใหญ่ 4 ท่อ ชายกันชนด้านล่างติดตั้งแผงรีดอากาศภายใต้ห้องเครื่องแนบสนิทและเสริมรถให้มีหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น

 

ขณะเดียวกันปากานิได้คัดสรรวัสดุคาร์บอนไททาเนียม เพื่อผลิตตัวถังแบบโมโนค็อกชิ้นเดียว ได้ทั้งความแข็งแรง ทนทาน และน้ำหนักเบาเพียง1,350 กก. ถือว่าเป็นซูเปอร์คาร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก ณ เวลานี้ อีกทั้งยังคงเอกลักษณ์รูปแบบประตูห้องโดยสารแบบปีกนกที่สามารถเปิดประตูและหลังคาได้เกือบสุดแนวกึ่งกลางหลังคารถ ประตูถูกออกแบบให้เป็นกระจกทั้งในส่วนของหน้าต่าง และหลังคาซึ่งการออกแบบดังกล่าวต้องใช้เทคนิคการติดตั้งแบบพิเศษเท่านั้น

 

ภายในตัวรถตกแต่งอย่างหรูหรา จัดวางอุปกรณ์ควบคุมการขับขี่ไว้แบบพร้อมใช้ระบบควบคุม ทั้งแป้นแพดเดิ้ลเกียร์ถูกรวมอยู่ที่พวงมาลัย เบาะนั่งในห้องโดยสารออกแบบเพื่อรองรับการขับขี่ได้ทุกรูปแบบ

ปุ่มสวิตช์ควบคุมต่าง ๆ ใช้วัสดุอะลูมิเนียมขึ้นรูปปัดเงา ที่พิเศษอยู่ที่การออกแบบแป้นคันเกียร์ให้เป็น

จุดศูนย์กลางของรถ

 

สำหรับคอนโซลกลางขึ้นรูปด้วยอะลูมิเนียมชิ้นเดียวและเป็นศูนย์รวมของจอแสดงผลต่าง ๆ ไว้ ณ จุดเดียว

ด้วยระบบเอชดี ให้ภาพคมชัด โดยจอจะแสดงผลตามการขับขี่ เช่น การขับในโหมดสปอร์ตจะแสดงผลข้อมูลสมรรถนะการทำงานของตัวรถ หากอยู่ในโหมดคอมฟอร์ท

จะแสดงผลระยะเวลา รูปแบบเส้นทางการเดินทาง เป็นต้น ด้านความบันเทิงมีไว้ให้ครบครัน วิทยุ เครื่องเล่นซีดี

ไฟล์เพลง บลูทูธ ส่วนความปลอดภัยนั้นปากานิได้ใส่มาไว้ให้เกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด

 

หัวใจของซูเปอร์คาร์คันนี้ ปากานิได้วางเครื่องยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี M 158 ขนาด 5,980 ซีซี วี 12 เทอร์โบคู่

รีดกำลังได้ถึง 730 แรงม้า ให้แรงบิด 1,000 นิวตัน-เมตร ควบคุมการส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 7 สปีด ควบคุมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ง่ายต่อการใช้งาน แม้กำลังของรถจะมากมายก็ตาม สำหรับเทพเจ้าแห่งสายลมคันนี้ค่ายนิชคาร์เคาะราคาไว้ 75  ล้านบาท

(สนใจซื้อหาไว้ใช้ซักคันไหมคะหนุ่มๆ)

 

 

 

 

 

 

 

ต้นกำเนิดสุดยอดซูเปอร์คาร์ 

 

 

 

 

คุณโฮราซิโอ ปากานี่ (ที่เห็นในรูปข้างบน )ได้กล่าวถึงพื้นเพของครอบครัวว่า คุณพ่อเป็นคนทำขนมปัง ส่วนคุณแม่เป็นศิลปิน ครอบครัวของเขาเป็นชนชั้นกลางชาวอาร์เจนตินา  แต่เขามีความใฝ่ฝันตั้งแต่วัยเด็กว่าซักวันหนึ่งเขาจะต้องผลิตรถแบรนด์ปากานี่เป็นของตัวเอง เขาออกแบบรถแข่งคันแรกสำเร็จเมื่ออายุเพียง 20 ปี เขาบอกว่าเขาโชคดีมากที่ได้ความอดทนและวิริยะอุตสาหะ

มาจากคุณพ่อ และได้รับเลือดศิลปินมาจากคุณแม่ของเขา

 

ต่อมานักแข่งรถชื่อดังชาวอาเจนติน่าชื่อ Juan Manuel Fangio เป็นผู้ผลักดันให้คุณปากานี่ ให้เข้าสู่วงการอุตสาหกรรมซุปเปอร์คาร์ที่ประเทศอิตาลี    คุณปากานี่ได้รับการคัดเลือกเข้าทำงานในบริษัท Lamborghini ในตำแหน่งช่างกล ต่อมาได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายออกแบบและวิจัยวัสดุโครงสร้าง เขาได้เป็นหนึ่งในทีมแลมโบร์กินี  ที่มีส่วนร่วมในการผลิตรถ LMA Jeep, Jalpa, Countach Evoluzione และ Diablo

 

ในขณะที่เขาเป็นผู้จัดการฝ่ายออกแบบและวิจัยวัสดุโครงสร้างของ Lamborghini นั้น เขาเป็นทีมผู้นำเอาคาร์บอนไฟเบอร์ มาเป็นส่วนประกอบหลักในการลดน้ำหนักรถซุปเปอร์คาร์ 

แต่สำหรับรถปากานี่ ฮูไอร่าเขาได้นำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวัสดุคาร์บอนไทเทเนียมมาใช้ในรถ  

 

ในปี 1992 เขาได้ก่อตั้งบริษัทขึ้น ภายใต้ชื่อ Pagani Automobili S.p.A. โดยมีโรงงานหลักตั้งอยู่

ที่เขต  San Cesario sul Panaro เมือง Modena ประเทศอิตาลี      ในปี 1999 ที่งานมอเตอร์โชว์กรุงเจนีวา

ได้มีการเปิดตัว Pagani Zonda เป็นครั้งแรก รวมระยะเวลาที่เขาสร้างและพัฒนา Pagani Zonda ทั้งหมด 7 ปี

โดยบริษัทจะผลิต Zonda เพียงปีละ 25 คันเท่านั้น ที่ผลิตในปริมาณจำกัดก็เพื่อให้นักสะสมรถยนต์ที่ชื่นชอบ รถที่มีเอกลักษณ์ทางด้านงานศิลปะได้มีไว้ครอบครอง โดยราคารถ Pagani จะไม่ลดค่าแต่กลับจะเพิ่มค่าขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 

ส่วน Huayra นั้น ทางปากานี่จะผลิตออกมาเพียงปีละ 40 คันเท่านั้น โดยลูกค้าที่สั่งจองคนแรก

จะได้รับรถประมาณต้นปี 2556

 

 

 คำว่า Zonda เป็นชื่อของลมร้อนที่เกิดในเมือง Andes ประเทศอาเจนติน่า   ส่วนคำว่า Huayra นั้น เป็นชื่อเทพเจ้าแห่งสายลม

 Huayra ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน  Pagani เองต้องทุ่มเทงานด้านออกแบบเพียงอย่างเดียวไปถึง 5 ปี และหมดไปกับการสร้างรถต้นแบบมากถึง8 แบบ จนกว่าจะออกมาเป็น Huayra คันจริงที่สมบูรณ์แบบอย่างที่เราเห็นกันอยู่

ทุกชิ้นส่วนที่ประกอบเป็น ฮูไอร่านี้ ถูกสร้างขึ้นจากพละกำลังและแรงบันดาลใจอย่างมหาศาล 4,700 ชิ้นส่วนอะไหล่ได้รับการออกแบบและคัดสรรวัสดุชั้นเลิศอย่างพิถีพิถันด้วยตัวคุณปากานี่เอง   คุณปากานี่ไม่ได้เน้นขายรถที่มีแรงม้าสูงสุด แต่ต้องการขายรถที่มีคุณค่าแห่งงานศิลปะมากกว่า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...