ฮือฮา! "นร.โข่ง" อายุ 28 ปี เรียนชั้น ป.1

เจอนักเรียนโข่ง แต่ใฝ่เรียน อายุ 28 ปี เรียนแค่ชั้น ป.1 เผยชีวิตรันทด ต้องออกจากโรงเรียนเพราะพ่อแม่แยกทางกัน แถมแม่ป่วยทางจิต แต่ด้วยความใฝ่เรียน จึงกลับมาเรียนใหม่แม้อายุปาเข้าไป 28 แล้ว

 
 
 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหญิงสาวอายุ 28 ปี ใฝ่เรียนเข้ามาศึกษาชั้น ป.1 ที่โรงเรียนวัดหนองกะธาตุ หมู่ 5 ต.โคกสะอาด อ.หนองแซง จ.สระบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายสมพร ปากกะพอก ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองวัดกะธาตุ ซึ่งยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยนักเรียนคนนี้ชื่อนางสาวบุญเรือง หรือเจี๊ยบ โพธิ์แดง อายุ 28 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2527 มีญาติๆ มาฝากเข้าเรียนโรงเรียนแห่งนี้เมื่อตอนเปิดเทอม วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเรียนอยู่ชั้นป.1. ร่วมห้องเรียนกับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนคนอื่นๆ

ผอ.โรงเรียนบอกว่า สำหรับน้องเจี๊ยบ ก่อนหน้านี้เคยเข้าในเรียนในระดับชั้น ป.1 มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่จู่ๆ ก็หายไปจากโรงเรียน เท่าที่ทราบทางครอบครัวของน้องเจี๊ยบมีปัญหา พ่อแยกทางกัน ฐานะยากจน มารดาก็ป่วยมีอาการทางจิต ทำให้น้องเจี๊ยบขาดช่วงไม่ได้เรียนหนังสือ และอ่านหนังสือไม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง
 

ด้าน นางกิ่งแก้ว บุญนิธิสม ครูประชั้น เล่าว่า ตั้งแต่มาเข้าเรียนเกือบ 3เดือน ขณะนี้น้องเจี๊ยบเริ่มเขียนหนังสือได้ และอ่านออกบ้างแล้ว รวมทั้งผสมตัวอักษรได้ น้องเจี๊ยบเป็นคนร่าเริง ทุกเช้าจะขี่รถจักรยาน 2ล้อ ระยะทางประมาณ 2 กม. มาโรงเรียนแต่เช้า ไม่เคยขาดเรียน และชอบช่วยทำความสะอาดห้องและบริเวณโรงเรียน น้องเจี๊ยบมีเพื่อนๆ เยอะมาก เขาตั้งใจเรียนหนังสือและสนุกความสุข และมีใจฝักใฝ่การเรียนเป็นอย่างมาก แต่เขายังขาดปัจจัยอะไรอีกหลายอย่าง ชุดเนตรนารีก็ไม่มีเหมือนเพื่อนๆ

ขณะที่ น้องเจี๊ยบ บอกว่า "พ่อกับแม่แยกทางกันมานานแล้ว ตอนนี้หนูอยู่กับแม่แค่ 2 คน หนูอยากเรียนหนังสือมาก แม้อายุจะเยอะแล้ว เรียกว่าเป็นเด็กตัวโต หรือเด็กโข่งของห้อง หนูก็ไม่อาย เพราะเพื่อนๆ ก็ดีกับหนู ที่สำคัญหนูอยากเรียนหนังสือ แม้จะต้องเริ่มจากชั้น ป.1 ใหม่ ตอนอายุ 28 ปี ก็ไม่เป็นไร หลังเรียนจบแล้ว ตั้งใจจะไปเรียน กศน. ต่อที่ไหนสักแห่ง ตอนนี้หนูก็เรียนไปด้วย ทำงานรับจ้างไปด้วย เพราะบ้านหนูจน บางครั้งก็ขัดสน อยากให้ผู้ใจบุญยื่นมือมาช่วยเหลือบ้าง แต่ถึงยังไงหนูจะไม่ท้อแท้ จะตั้งใจเรียนให้สูงที่สุด และทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว" น้องเจี๊ยบกล่าวอย่างมุ่งมั่น

22 ก.ค. 55 เวลา 18:00 7,502 17 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...