ทดลองขับ"กระบะ"ตรวจสอบระบบเบรก เสียหลักพุ่งชนร้านรับทำเฟอร์นิเจอร์พังยับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ต.ท.นิติฑร เดชระพีร์ ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.จุรีรัตน์ พันธุเดช อายุ 23 ปี เจ้าของร้านรับทำเฟอร์นิเจอร์ว่า ร้านตั้งอยู่เลขที่ 15/1 หมู่ 1 ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ถูกรถกระบะชนเข้าไปในร้าน ซึ่งเป็นบ้านเช่าได้รับความเสียหาย รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหายด้วย


จึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน บค 8702 ระยอง จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ ลักษณะรถยนต์เข้าไปในตัวบ้านทั้งคัน ตรวจสอบความเสียหายพบว่า รถกระบะคันดังกล่าวได้ชนประตูบ้านด้านหน้าที่เป็นประตูบานพับเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีเฟอร์นิเจอร์ที่ทำเสร็จแล้วอีกจำนวนมากถูกชนจนเสียหาย ขณะที่รถกระบะได้รับความเสียหายกระจกหน้าแตกทั้งบาน กันชนด้านซ้ายเสียหายจนยุบเข้าไป


จากการสอบถามนางสาวจุรีรัตน์ทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนเองไม่อยู่ที่ร้าน เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ แต่แม่ได้โทรมาบอกว่ารถกระบะชนเข้าไปในบ้าน จึงเดินทางกลับมาดูพบว่า บ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำเสร็จแล้วและกำลังจะส่งลูกค้าในวันจันทร์นี้ได้รับความเสียหาย ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำเสร็จแล้วมูลค่าประมาณ 2-3 หมื่นบาท


ส่วนนายบุญช่วย ฉิมพาลี อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าวบอกว่า นำรถกระบะคันดังกล่าวออกมาทดลองขับ เพื่อตรวจสอบเบรกและล้อ ปรากฏว่า เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักพุ่งเข้าบ้านหลังดังกล่าว โดยที่ตนเองเบรกไม่อยู่


ด้านนางจารุวัณ กรวยทรัพย์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/4 หมู่ 4 ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะคันดังกล่าวบอกว่า ซื้อรถกระบะคันนี้มายังไม่ถึง 1 เดือน เสร็จแล้วนำไปติดตะแกรงสแตนเลสด้านข้าง เพื่อไว้ใช้สำหรับบรรทุกยางพาราไปขาย แต่เพื่อความมั่นใจจึงได้ให้หลานนำรถไปลองขับดูก่อน กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญทั้งเจ้าของบ้าน เจ้าของร้าน และเจ้าของรถ ทั้งหมดเดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติม และตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...