เจ้าอาวาสสุดทนโจรปล้นวัดนับสิบครั้ง ตร.จับไม่ได้ ติดวงจรปิด-สั่งพระล้อมจับ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” ได้รับแจ้งจากพระครูประภัศร์โสถิตคุณ เจ้าอาวาสวัดสุดสวาสดิ์ ว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปขโมยเงินจากตู้รับบริจาค โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบพระครูประภัศร์โสถิตคุณ เจ้าอาวาสวัดสุดสวาท จ.พิษณุโลก กำลังนั่งมอนิเตอร์ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหนุ่มวัยรุ่นอายุประมาณ 18-20 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อแขนยาวพับแขน กำลังใช้ไม้ดันตู้บริจาคที่อยู่ตรงกลางหน้าพระพุทธรูปให้ไปชิดด้านข้าง หลังจากนั้นคนร้ายได้เดิมอ้อมไปด้านข้างนั่งลงพร้อมกับใช้ด้ามไม้กวาดดึงตู้รับบริจาคมาติดกับลูกกรงเหล็ก ก่อนจะงัดกวาดเอาเงินตู้ไปจนเกลี้ยง

 

พระครูประภัศร์โสตถิคุณ เจ้าอาวาส กล่าวว่า วัดถูกคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคซ้ำแล้วซ้ำอีกนับ 10 ครั้งแล้ว แต่ไม่สามารถจับคนร้ายได้สักครั้งเดียว ทั้งที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพใบหน้าคนร้ายเอาไว้ได้ชัดเจน และเป็นคนร้ายรายเดียวกัน ก่อนหน้าที่เคยเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ทุกอย่างก็เงียบหายไม่สามารถจับคนร้ายได้ คงไม่หวังพึ่งตำรวจอีกแล้ว ต่อไปจะให้ทางพระลูกวัดคอยสังเกตคนร้ายที่แอบเข้ามารขโมยเงินในตู้บริจาค และจะล้อมจับกันเอง และไม่แจ้งตำรวจทราบ เพราะแจ้งไปก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย หากจับตัวได้แล้วจึงจะให้ตำรวจมาดำเนินคดี

 

ด้านพระทวีวงศ์ อติธมฺโม พระลูกวัด กล่าวว่า อาตมาเป็นผู้ติดตั้งกล้องวงจรปิดอาไว้ หลังจากที่มีคนร้ายเข้าขโมยเงินในตู้บริจาคหลายครั้งแล้ว ทางวัดแจ้งตำรวจไปก็ไม่สามารถจับคนร้ายได้เลย แม้ว่าจะมีภาพใบหน้าคนร้ายชัดเจน ทำให้คนร้ายคนเดิมกลับมาก่อเหตุอยู่เรื่อย โดยอาศัยช่วงที่พระในวัดเผลอ หรือติดกิจนิมนต์ ต่อไปวัดคงต้องพึ่งตัวเองอย่างเดียวเท่านั้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...