โจรใต้ลอบกัดวางบึ้มทหารพรานเจ็บเพียบ

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 20 ก.ค. ร.ต.ต.สัณฐิติ ทองจันทร์ พงส.(สบ1) สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 บนถนนสายตันหยงมัส-สาเมาะ ช่วงบริเเวณบ้านจือนงบือเสาะ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร

ที่เกิดเหตุพบรถหุ้มเกราะรุ่นวีวา ทะเบียนตรากงจักร 94412 ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน จนหงายท้องกลางถนนห่างไปประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดกลางถนนลึก 2 เมตร กว้าง 2 เมตร โดยเฉพาะที่ปากหลุมเจ้าหน้าที่พบสายไฟฟ้าสีขาวลากยาวเข้าไปในป่ารกทึบริมทาง ทั้งยังพบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และมีกองเลือดกระจายเป็นหย่อม ๆ บนถนนด้วย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมเก็บเป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ ทราบชื่อ ร.ต.ระวิ เพชรพิรุณ หัวหน้าชุด ส.ท.อภิรักษ์ เหมฤด อส.ทพ.ดลประสิทธิ์ ภาณุพงศ์ อส.ทพ.อดิศักดิ์ เนียมทอง อส.ทพ.ภูวิช นาโสภา อส.ทพ.ธวัช นาโสภา อส.ทพ.อนุสรน์ กูป้องพนา ซึ่งส่วนใหญ่ถูกแรงอัดของระเบิด แขน ขาหัก ส่วน น.ส.ไซนะ ตีงี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/41 หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารกำลังออกตรวจสอบความเรียบร้อยตามเส้นทางและส่งเสบียงอาหารตามฐานต่าง ๆในพื้นที่ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางจุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้กลางถนน จนเกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว เบื้องต้นคาดเป็นฝีมือของผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมมือระเบิดรายนี้ต่อไป.

20 ก.ค. 55 เวลา 21:20 3,035 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...