ขนลุก! อังกฤษซูฮกสเต็บ-การผ่านบอลเด็กอายุต่ำกว่า 11 ปี ทีมลูกข่าย"บาร์ซ่า" มืออาชีพอาย !!

หลายต่อหลายครั้งที่วงการฟุตบอลทั่วโลกต่างให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีเท้าของนักเตะในทีมโดยเริ่มจากระดับเยาวชนตั้งแต่อายุต่ำกว่า 10 ปีด้วยซ้ำ ซึ่งดูเหมือนว่าบาร์เซโลน่า จะเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในจากอคาเดมี่ เลอ มาเซีย อันลือชื่อ โดยเฉพาะเมื่อดูหลักฐานจากคลิปการแข่งขันของทีมลูกข่ายในสหรัฐฯด้านล่าง


นีล แอชตัน คอลัมนิสต์ของเดลิเมล์ อังกฤษ นำคลิปการแข่งขันทีมอคาเดมี่ ชุดอายุต่ำกว่า 11 ปีของทีม"บาร์เซโลน่า ยูเอสเอ" พบกับ "อาร์เซนอล" ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายเพื่อเปรียบเทียบระบบการเล่น โดยไฮไลต์ในการแข่งขันชิงถ้วยท้องถิ่นระดับภูมิภาคของแคลิฟอร์เนียตอนใต้ รอบตัดเชือกโพสต์เมื่อเดือนมีนาคม แสดงให้เห็นถึงระบบการเล่นและการวางรากฐานนักเตะเยาวชนของทีมเอาไว้อย่างแน่นปึ้ก

 

 


คอลัมนิสต์ ชี้ให้เห็นในบทความว่า เจ้าหนูนักเตะบาร์ซ่าทีมลูกข่ายลงเล่นในสนามต่างสื่อสารและช่วยกันเล่น เห็นได้ชัดเจนจากเสียงตะโกนบอกเพื่อนร่วมทีม แนะเพื่อนที่กำลังครองบอลหรือ ไม่ได้บอล ให้ผ่านบอล หรือรองเพื่อนร่วมทีม สลับเปลี่ยนตำแหน่งกันอย่างคล่องแคล่ว ขณะที่โค้ชของบาร์ซ่า ทำหน้าที่กระตุ้นลูกทีมอยู่ด้านข้างสนาม แต่สำหรับทีมคู่แข่ง มีเสียงจากโค้ชคอยบอกวิธีเล่นอยู่ตลอด


สำหรับผลการแข่งขันเกมดังกล่าว บาร์เซโลน่า ยูเอสเอ ทีมลูกข่ายของบาร์ซ่าในต่างแดน เอาชนะ อาร์เซนอล ซึ่งไม่ได้เกี่ยวพันกับอาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือทีมชุดใหญ่จากลอนดอนด้วยสกอร์สุดท่วมท้น


บาร์เซโลน่า ยูเอสเอ เป็นทีมลูกข่ายฝึกนักเตะในโครงการภายใต้เครือข่ายแนวคิด "ทอทัล ฟุตบอล" ที่ได้รับอิทธิพลจากแนวคิดของโยฮันน์ ครัฟฟ์ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า มีเจ้าหนูฝีเท้าดีจากโครงการได้รับโอกาสส่งตัวไปฝึกซ้อมกับอคาเดมี่ของบาร์เซโลน่า เมื่อปี 2010 ซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวอย่างของจุดเริ่มต้นของความสำเร็จในวงการฟุตบอลสเปน และสโมสรบาร์เซโลน่า ในทีมยุคปัจจุบันจากรูปแบบการดึงนักเตะพรสวรรค์จากต่างแดนอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ มาขัดเกลากับทีม รวมถึงการปลูกฝังวางระบบการเล่นของทีมอย่างเฉลียวฉลาด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...