อธิบดีราชทัณฑ์ฯ สั่งสอบนักโทษฝรั่งคุกบางขวางล้อมวงจุดไฟย่างบาร์บีคิว-โชว์คลิปเสพยา



วันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพที่อ้างว่าเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำกลางบางขวางกำลังก่อไฟย่างบาร์บีคิว ว่า กรมราชทัณฑ์ได้สั่งการให้ตรวจสอบคลิปภาพดังกล่าว โดยเรียกตัวน.ช.เจฟฟี่ ผู้ต้องขังชาวอเมริกันที่เป็นผู้ถ่ายคลิป และผู้ต้องชาวไนจีเรียที่เป็นผู้ก่อกองไฟมาสอบสวน น.ช.เจฟฟี่ยอมรับว่าคลิปดังกล่าวถ่ายไว้ตั้งแต่ก่อนเดือนต.ค. 2553 และยอมรับว่าส่งคลิปภาพไปให้เพื่อนชาวอเมริกัน และไม่เข้าใจว่าเหตุใดว่าคลิปจึงไปปรากฎในเว็บไซด์ LIVE LEAK ซึ่งย้ำว่าช่วงที่เกิดเหตุตนยังไม่ได้เข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมราชทัณฑ์ โดยช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่มีนโยบายกวาดล้างยาเสพติดและสิ่งของต้องห้ามโดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ

พ.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่าขณะนี้ได้สั่งลดชั้นนช.เจฟฟี่และผู้ต้องขังชาวไนจีเรียให้เป็นผู้ต้องขังชั้นเลวมากพร้อมตั้งกรรมการขึ้นสอบสวนถึงสาเหตุที่มีผู้ต้องขังก่อไฟขึ้นในเรือนจำรวมทั้งรายละเอียดเหตุการณ์ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุชุดปฏิบัติการพิเศษได้เข้าตรวจค้นเรือนจำกลางบางขวางอย่างละเอียดในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา (18 ก.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบคลิปพบว่า นช.ชายชาวต่างประเทศผิวขาว ได้พูดในคลิปด้วยว่า ด้านหลังตนเองมีนักโทษกำลังเสพยากันอยู่ด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...