แห่ดู "เจ้าเหมียว" แมวพิลึกดาราดังประจำเกาะเสม็ด ดูดนมตุ๊กตาแรดไม่ปล่อย

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” ได้เดินทางไปยังเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับทราบเรื่องของเจ้าเหมียว แมวดังของเกาะเสม็ด ที่มี่พฤติกรรมแปลกชอบดูดนมตุ๊กตา เมื่อไปถึงเกาะเสม็ด จึงเดินทางไปยังร้านขายอาหารตามสั่งบริเวณหน้าท่าเรือ หรือหมู่บ้านท่าด่าน บนเกาะเสม็ด

 

เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 17 หมู่4 ต.เพ ซึ่งเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง พบกับ นางนาวี มีบุญ อายุ 67 ปี เจ้าของร้าน ที่กำลังง่วนอยู่กับการปรุงอาหารให้กับลูกค้าอยู่ภายในครัวหลังร้าน แต่ระหว่างที่นั่งรออยู่นั้น ก็ได้พบกับภาพน่าเอ็นดูของแมวไทย เพศผู้ สีขาวแต้มเหลืองขนสะอาดนุ่ม กำลังนอนซบอยู่บนอกของตุ๊กตารูปแรดสีฟ้ามีขาสีเหลือง แต่สภาพมอซอจนกลายเป็นสีเทา

 

เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ จะเห็นเจ้าเหมียวกำลังใช้ขาหน้าเค้นไปที่หน้าอกตุ๊กตาราวกับเป็นแม่แมว ส่วนปากก็ดูดที่หน้าอกคล้ายกับเป็นนมของแม่แมวจริง ทั้งเค้นทั้งดูดโอบกอด ด้วยท่าทางที่มีความสุขเสมือนกับมีน้ำนมไหลเข้าปากจริง โดยไม่สนใจว่าจะมีใครมายืนดูอยู่ แม้ปล่อยออกแต่ก็ยังคงคลอเคลียอยู่ใกล้ตุ๊กตาแรด ราวกับเป็นแม่ผู้ให้กำเนิด และจู่ๆก็แสดงพฤติกรรมแปลกอีก คือ การนอนหงายนิ่งอยู่ข้างตุ๊กตาในอาการผึ่งพุง แสดงว่าอิ่มเอิบจากการดูดนมตุ๊กตา เป็นที่น่าเอ็นดูของผู้พบเห็นอย่างมาก

 

ต่อมานางนาวี เจ้าของแมว เล่าประวัติของเจ้าเหมียวว่า เมื่อปีก่อน มีลูกแมว 2ตัว ตกลงมาจากหลังคาบ้าน จึงนำมาเลี้ยงไว้ เรียกชื่อว่า เจ้าเหมียว ด้วยความสงสารเห็นว่าไม่มีแม่แมวและยังเล็กอยู่ ตนจึงได้นำนมมาป้อนให้ซึ่งก็ไม่ค่อยกิน แต่ระหว่างที่เลี้ยงมาได้ 3 วัน ก็พบพฤติกรรมแปลก คือชอบไปนอนหนุนกับตุ๊กตารูปแรด ขนาดสูงประมาณ 13 นิ้ว และแสดงท่านอนหนุนอย่างมีความสุข และ ยังมีการเอาปากไปดูดอยู่ที่บริเวณหน้าอกตุ๊กตา จนขนตุ๊กตาเปียกแฉะ และใช้เวลาดูดอยู่ครั้งละประมาณ 10 นาที

 

หลังจากดูดนมตุ๊กตาทุกครั้งก็แสดงท่านอนหงายอยู่ข้างตุ๊กตาและหลับอย่างมีความสุข ทางตนเองจึงคิดว่าคงจะคิดถึงแม่แมว และ คิดว่าเจ้าตุ๊กตาแรดคงจะเป็นแม่แทน จึงได้แสดงการดูดนมอย่างมีความสุข ทางตนเองจึงได้ขอตุ๊กตาของหลานยกให้เข้าเหมียว และใช้น้ำนมทาบริเวณหน้าอกเพื่อให้เจ้าเหมียวดูด เพราะไม่ยอมกินจากการป้อน ตั้งแต่นั้นเจ้าเหมียวก็จะมาดูดนมตุ๊กตาทุกครั้งที่หิว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าเหมียวดูดนมตุ๊กตา กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่มักจะเข้าไปดูระหว่างรอเรือข้ามฟาก และ รอรถโดยสารที่จะเข้าไปส่งตามอ่าวต่างๆ จึงทำให้ร้านอาหารร้านอื่นต้องสูญเสียลูกค้าไป เพราะเจ้าเหมียว กลายเป็นพรีเซ็นเตอร์เรียกลูกค้าของร้าน จนทำให้ร้านดังกล่าวขายดีกว่าร้านอื่น ซึ่งคงเพราะอยากเข้าไปขอถ่ายรูป จึงต้องช่วยอุดหนุนอาหารภายในร้าน กลายเป็นแมวนำโชคไปโดยปริยาย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...