จับหนุ่มเมืองน้ำหอมลอบใช้บัตรเครดิตปลอม-เผยใช้ "กูเกิ้ลเอิร์ธ" ค้นหาตู้เอทีเอ็มทั่วเมือง!!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง สวป. พร้อมกำลังตำรวจชุด ป.พิเศษ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายแอนโทนี่ มาร์ค คริสตอฟ โคล้ด (Mr.Anthony Marc Christophe Claude) อายุ 24 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมจำนวน 97 ใบ และแผนที่จากกูเกิ้ลเอิร์ธ แสดงจุดที่ตั้งของตู้เอทีเอ็มในเมืองพัทยา

 

พล.ต.ต.จำนงค์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ก.ค.ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ว่ามีชาวต่างชาติพยายามใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคาร บริเวณถนนพัทยาเหนือ หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบนายแอนโทนี่ ยืนอยู่ที่หน้าตู้เอทีเอ็มดังกล่าว จึงควบคุมตัวไว้พร้อมกับทำการตรวจค้นในกระเป๋าสะพายจนพบของกลางแผนที่จากกูเกิ้ลเอิร์ธ แสดงจุดที่ตั้งของตู้เอทีเอ็มในเมืองพัทยาที่ผู้ต้องหาปริ๊นท์มา และบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมจำนวน 97 ใบ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลภายในบัตรพบว่าเป็นของผู้เสียหายในประเทศฝรั่งเศส และเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหายังไม่สามารถกดเงินไปได้ ซึ่งหากกดได้ก็จะมีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งจะเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพัทยาเหนือ จากนั้นจึงได้นำบัตรปลอมที่เพื่อนในประเทศฝรั่งเศสให้มา ไปตระเวนกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในเมืองพัทยามาแล้วหลายแห่ง แต่ไม่สามารถกดเงินออกมาได้ จึงเดินทางไปที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ริมถนนสายพัทยาเหนือ เพื่อกดเงินอีกครั้ง แต่ก็มาถูกตำรวจจับเสียก่อน ซึ่งหากตนกดเงินออกมาได้ก็จะส่งกลับไปให้เพื่อนที่ประเทศฝรั่งเศสทั้งหมด แต่ยังไม่ทราบว่าเพื่อนจะให้ส่วนแบ่งเท่าใด

 

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความหรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่แท้จริง และใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งสิ่งใดๆ อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมขึ้นหรือแปลงขึ้น ก่อนส่งตัวพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...