อึ้ง เผยภาพเด็ด ทหารเด็กกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรีย"ร้องไห้"หลังเห็นเพื่อนถูกฆ่าตาย

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ว่า เกิดกรณีฮือฮา เมื่อมีการเผยแพร่ภาพเด็กทหารของ"กองทัพปลดปล่อยซีเรีย"ซึ่งเป็นกลุ่มต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ซึ่งยืนถือปืนAK-7 อยู่ในอาการช็อก หลังเห็นเพื่อนของเขาถูกสังหาร จากทหารกองทัพที่สนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด

 

 

 

โดยทหารเด็กรายนี้คาดว่าอยู่ในวัยเรียนหนังสือชั้นมัธยม และเป็นหนึ่งในทหารเด็กของซีเรียที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้น และโดยส่วนใหญ่อายุมากกว่า 10 ปี โดยทหารเด็กรายนี้ ถูกจับภาพว่า เพื่อนของเขาซึ่งทำห้าที่ปกป้องปราสาทแห่งหนึ่ง ได้ถูกสังหาร โดยร่างของเพื่อนรายนี้ถูกพี่ชายและเหล่าเพื่อนทหารแบกออกจากสมรภูมิรบ ก่อนจะสิ้นใจตายในอีก 5 นาทีต่อมา โดยทหารเด็กรายนี้ใช้มือปิดหน้า ก่อนจะถูกดึงตัวออกจากเหตุสลด ในสภาพยังคงพกอาวุธปืน

 

รายงานระบุว่า ถึงขณะนี้ ผู้นำซีเรียกล่าวว่า เขาอาจถูกโค่นล้มอำนาจได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาบอกว่า ประชาชนเป็นพลังสนับสนุนของเขา แต่ยืนกรานว่า สถานการณ์ของเขาแตกต่างจากกรณีชาห์แห่งอิหร่านถูกประชาชนปฎิวัติล้มอำนาจเมื่อปี 1979 เพราะประชาชนยังคงสนับสนุนเขา ทั้งนึ้ ซีเรียได้ปะทุสงครามนองเลือดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนมี.ค.ปี 2011 หลังจากตระกูลอัสซาดได้ครองอำนาจเป็นผู้นำซีเรียมากว่า 42 ปี

 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...