ฉาวโฉ่! บาทหลวง"สิงคโปร์"ยักยอกเงินโบสถ์กว่า"500 ล้าน" ช่วยดันเมียเป็นนักร้องอินเตอร์

ผู้ก่อตั้งหนึ่งในโบสถ์คริสต์ที่มีชื่อเสียงและร่ำรวยที่สุดของสิงคโปร์ ถูกตั้งข้อหาฐานกระทำการไม่สุจริต หลังยักยอกเงินโบสถ์ไปใช้

 

 

 

 

บาทหลวงกงฮี จากโบสถ์ "ซิตี้ ฮาร์เวสต์" ในสิงคโปร์ ถูกตั้ง 3 ข้อหากรณีแอบยักยอกนำเงินจากกองทุนเพื่อการกุศล จำนวน 24 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 576 ล้านบาท) เพื่อสนับสนุนนางโฮ เหยียว ซุน ภรรยา เพื่อสานฝันในการประกอบอาชีพนักร้อง

รายงานข่าวระบุว่า ทางการยังตั้งข้อหาศิษย์ของเขาอีก 4 ราย ฐานมีส่วนในการกระทำความผิดร่วมกับบุคคลอื่นในการปกปิดการยักยอกเงินจากกองทุนเพื่อการกุศลของโบสถ์ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ด้วยการเป็นค่าใช้จ่ายสนับสนุนนางโฮ เยียว ซุน

 

ทั้ง 5 คน ถูกจับกุมเมื่อวันอังคาร ทั้งหมดยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในวงเงินสูงถึง 500,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ต่อราย และถูกยึดพาสสปอร์ต รวมถึงถูกสั่งห้ามมิให้ดำเนินกิจกรรมทางศาสนา

สื่อสิงคโปร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติทางการเงิน จากการที่เงินกองทุนเพื่อการกุศลจำนวนอย่างน้อย 23-50 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ได้ถูกนายกง ฮี ซึ่งมีฐานะเป็นประธานบอร์ดบริหารของโบสถ์ดังกล่าวนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ในเบื้องต้นพบว่าบาทหลวงกง ฮี ได้สมคบคิดกับบุคคลอื่นอีก 4 ราย รวมถึงรองประธานบอร์ด และผู้จัดการฝ่ายการเงินของโบสถ์ในการโยกย้ายถ่ายเทเงินก้อนดังกล่าวซึ่งส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้เพื่อการโปรโมทผลงานเพลงของภรรยารวมถึงเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผลักดันให้เธอได้ขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตสำคัญๆหลายเวทีทั้งในและนอกประเทศ

หากศาลพิจารณาว่าเขากระทำความผิดจริง เขาอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุดถึง 20 ปี และยังต้องถูกปรับเงินจำนวนมหาศาล

ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เตียว ชี เฮียน ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทางโบสถ์ซิตี้ ฮาร์เวสต์ สามารถเปิดให้บริการทางศาสนาแก่ประชาชนได้ตามปกติต่อไป ในระหว่างที่มีการดำเนินคดีกับกง ฮีและเหล่าผู้สมคบคิด

 

ขณะที่โบสถ์ซิตี้ ฮาร์เวสต์ ซึ่งจดทะเบียนในฐานะมูลนิธิการกุศล โพสต์ลงในเว็บไซต์ว่า โบสถ์ไม่อยู่ในฐานะที่จะแสดงความเห็นใดๆ และกิจกรรมและพิธีทางศาสนาจะดำเนินต่อไปตามปกติ ทั้งนี้ โบสถ์ซิตี้ ฮาร์เวสต์ มีโบสถ์ในเครือในประเทศต่างๆ อาทิ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, อินเดีย, ไต้หวัน, บรูไน และออสเตรเลีย

ด้านนางโฮ เริ่มอาชีพนักร้องเมื่อปี 2002 และออกอัลบั้มเพลงภาษาจีนมาหลายอัลบั้ม และมีชื่อเสียงทั้งในจีนและไต้หวัน นอกจากนั้น เธอยังเคยทำงานร่วมกับไดแอน วอร์เรน นักแต่งเพลงชื่อดังชาวสหรัฐฯ และไวเคลฟ ฌอง ศิลปินเพลงแร็ป เพื่อผลิตอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...