เมียอดีตสมาชิกระดับสูงฉาวพรรคคอมฯ สารภาพ"สังหาร"นักธุรกิจอังกฤษ เพื่อ"ปิดปากแฉเรื่องลับ"

สื่อมวลชนจีนรายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นางกู ไก่ไหล ภรรยาของนายป๋อ ซีไหล อดีตสมาชิกกรมการเมืองระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ที่หลุดจากอำนาจ ได้สารภาพว่า เธอได้สังหารนายนีล เฮย์วูด นักธุรกิจชาวอังกฤษ เพื่อไม่ให้เขาเปิดโปงความลับเรื่องการคอรัปชั่นทำธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายของเธอ หลังจากเธอได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอย่างยิ่งต่อคดีฆาตกรรมนายนีล นักธุรกิจวัย 41 ปีของอังกฤษ ที่เชื่อว่ามีความสัมพันธ์ด้านธุรกิจลับ ๆ กับเธอ

 

รายงานระบุว่า นางกู ได้สารภาพว่า เธอได้สังหารนายนีล หลังจากเธอคิดว่าตัวเองถูกต้อนจนมุมจากการสอบสวนคดีคอรัปชั่น และเธอได้สารภาพอย่างมีรายละเอียดชัดเจนว่า สังหารนายนีล ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของครอบครัวเธอมาเป็นเวลาหลายปีได้อย่างไร และเจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์ได้ตัดสินจะตั้งข้อหาต่อนางกูภายหลังการสารภาพ รวมทั้งการสอบสวนต่อนายป๋อ ว่ารู้เห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมสังหารของภรรยาของเขาหรือไม่ จากการสัมภาษณ์พยานแวดล้อมหลายร้อยคน และมีการควบคุมตัวบุคคลหลายคนเพื่อสอบสวนปากคำเฉพาะหลายสิบคน รวมทั้งพ่อครัว คนสนิท และเลขาฯของนายป๋อด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบเชื่อว่า นางกู ได้รับรายได้ลับตั้งแต่ช่วงยุคปี 1990 และอาจโอนเงินจำนวนมากถึง 6,000 ล้านดอลลาร์ไปยังต่างประเทศ และเชื่อว่านายนีลได้ช่วยเหลือให้เธอสามารถโอนเงินไปซุกซ่อนในต่างประเทศได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...