สลด-แม่ร้องหาความยุติธรรมถูกสั่งจ่าย"ค่าล้างเลือด"บนถนน หลังลูกชายโดนรถชนตาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางลอเร็ตต้า โรบินสัน แม่มะกันชาวเมืองเซ้าท์ คาโรไลน่า ซึ่งเป็นผู้เข้าเมืองผิดกฎหมาย แสดงปฎิกิริยาเดือดและเรียกร้องต้องการความยุติธรรม หลังจากรู้ข่าวว่า ลูกชายของเธอประสบอุบัติเหตุถูกรถชนตาย และเธอยังต้องจ่ายเงินค่าล้างเลือดลูกชายเธอจากพื้นถนน เป็นจำนวน 50 ดอลลาร์ (1,500 บาท)ด้วย

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเมืองเซ้าท์ คาโรไลน่า ได้โทรศัพท์แจ้งข่าวร้ายให้แก่นางลอเร็ตต้า ว่า ลูกชายของเธอถูกคนเมาแล้วขับรถชนตาย แต่เธอยังโชคร้ายไม่พอ โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้เรียกเก็บบิลค่าล้างเลือดลูกชายเธอออกจากถนนทางหลวงเป็นเงินจำนวนดัง กล่าว โดยเธอกล่าวในศาลว่า เธอยังได้รับบิลเรียกเงินมากมายที่เธอต้องจ่ายจากอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งที่ลูกชายเธอไม่ใช่คนผิด โดยเธอโวยต่อผู้พิพากษาว่า เธอยังถูกเรียกเก็บบิลค่าลากรถ และค่าเก็บรถไว้ในโกดัง เป็นเวลาหลายเดือนด้วย

 

ทั้งนี้ สำหรับนางลอเร็ตต้า เป็นคนเข้าเมืองผิดกฎหมายที่อาศัยอยู่ในสหรัฐกว่า 12 ปี และเธอไม่มีใบขับขี่ของรัฐนี้ และหน่วยงานช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายประจำรัฐเซ้าท์ คาโลไรน่า ได้จัดสรรเงินก้อนหนึ่งให้แก่เธอซึ่งส่วนใหญ่เป็นค่าจัดพิธีศพ แต่นางลอเร็ตต้ากล่าวว่า เธอไม่ต้องการเงินเหล่านี้ แต่ต้องการความยุติธรรมสำหรับคนที่อาศัยในประเทศนี้ในฐานะเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งกฎหมายสหรัฐควรจะจัดการกับคนที่กระทำความผิดกฎหมายอย่างถูกต้องและเหมาะสม
 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...