ตัดสินโค้ชบอลมะกันตุ๋ย10ด.ช.

เมื่อ 23 มิ.ย. เอเอฟพีรายงานว่า ศาลเมืองเบลล์ฟอนต์ มลรัฐเพนซิลเวเนีย พิพากษาคดีช็อกชาวอเมริกัน กรณีนายเจอร์รี แซนดัสกี อายุ 68 ปี อดีตผู้ช่วยโค้ชอเมริกันฟุตบอล มหาวิทยาลัยเพนน์สเตต สถาบันชื่อดังด้านอเมริกันฟุตบอลของอเมริกา ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย โดยตัดสินให้จำเลยมีความผิด 45 ข้อจาก 48 กระทง และจะพิพากษาโทษภายใน 90 วัน ซึ่งผู้ต้องหาอาจต้องโทษจำคุกสูงสุดตลอดชีวิต

นายแซนดัสกีถูกจับกุมเมื่อปี 2554 ในข้อหาลวนลามทางเพศเด็กชาย 10 คน เป็นเวลานานร่วม 15 ปี ตั้งแต่ปี 2537-2551 โดยมีวิธีเลือกเหยื่อจากมูลนิธิการกุศลเซเคินด์ ไมล์ ซึ่งอดีตผู้ช่วยโค้ชหื่นจัดตั้งขึ้นเพื่อบังหน้า คดีดังกล่าวมีชายหนุ่ม 8 คนขึ้นให้การว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศในลักษณะต่างๆ ตั้งแต่จูบ นวดคลำ ออรัลเซ็กซ์ และข่มขืนทางประตูหลัง ซึ่งนายแซนดัสกีให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รวมถึงจะขอยื่นอุทธรณ์ โดยระหว่างที่ศาลอ่านคำตัดสินนายแซนดัสกีแสดงสีหน้าอาการเล็กน้อย และหันไปโบกมือให้ครอบครัว ระหว่างจะไปขึ้นรถมีคนตะโกนด่าว่า "ไปลงนรกซะไป"

นายโจเซฟ อเมนโดลา ทนายความของนายแซนดัสกี กล่าวว่า ผิดหวังต่อคำพิพากษา ตนและลูกความต้องต่อสู้กับกระแสต่อต้านของสังคม หลังคดีนี้สร้างความตกตะลึงไปทั่วประเทศ เนื่องจากกีฬามหาวิทยาลัยเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา

ขณะที่นางลินดา เคลลี หัวหน้าอัยการมลรัฐเพนซิลเวเนีย ระบุว่า นายแซนดัสกีเป็น "นักล่าต่อเนื่อง" ในคดีรุนแรง และหวังว่าคำตัดสินจะช่วยเยียวยาเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย และเป็นแรงผลักดันให้เหยื่อที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศกล้าพูดความจริง

คดีดังกล่าวยังทำให้นายโจ พาเทอร์โน หัวหน้าโค้ชฟุตบอลชื่อดัง ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง เพราะรู้เรื่องที่นายแซนดัสกีลวนลามเด็ก แต่กลับไม่แจ้งตำรวจ หรือผู้บริหารมหาวิทยาลัย

 

24 มิ.ย. 55 เวลา 10:52 838 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...