เกือบ 10 ปี ผ่านไป ใครจำเด็กน้อยแก๊ง "แฟนฉัน" เหล่านี้ได้บ้างไหม?

ภาพแห่งอดีต จริงๆ แล้วมันไม่เคยจากไปไหน มันอาจจะซุกอยู่ที่ซอกหนึ่ง ในลิ้นชักความทรงจำ และอยู่อย่างนั้นมาตลอด จนความทรงจำใหม่ๆ เข้ามาทับ เข้ามาซ้อน ดันมันไปจนสุดลิ้นชัก แต่เมื่อใดก็ตามที่ได้ยินเพลงอย่างนี้แว่วมา หรือเห็นรูปภาพสีเหลืองๆ แดงๆ เก่าๆ ความทรงจำในครั้งนั้น ก็เหมือนถูกมือซนๆ หยิบมันออกมาปลุกให้กลับมามีชีวิต... อีกครั้งหนึ่ง..."

 

 

บทเกริ่นภาพยนตร์เรื่อง "แฟนฉัน" เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน ภาพของแก๊งเด็กน้อย วัยประถม สมัย"แฟนฉัน" ผ่านการเล่าเรื่องราวของ เจี๊ยบ และ น้อยหน่า รวมถึงบรรดาแก๊งเพื่อนจอมเฮี้ยว สุดฮา ไม่ว่าจะเป็นแจ๊ค มาโนช ตี่ พริก เงาะ โอเล่ ฯลฯ ก็กลับกลายเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดและสร้างประวัติศาสตร์สุดคลาสสิคให้กับวงการ หนังโดยโกยความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชมกันมิได้เสื่อมคลายนับแต่วันนั้น ถึงวันนี้

 

และแม้ปัจจุบัน นักแสดงเด็กจากภาพยนตร์"แฟนฉัน" จะกลายเป็นดาราวัยรุ่นชื่อดังโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แจ๊ค- เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ,แน็ค-ชาลี ไตรรัตน์ , โฟกัส จีระกุล หรือ เกตต์-อัญญาฤทธิ์ แต่ก็มีอีกหลายคนที่หายหน้าหายตาไปไม่ได้ทราบข่าวคราวเท่าไหร่อีกเลย

 


กระทั่ง วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา รายการ GTH FAMILY ทางช่อง PLAY CHANNEL รายการที่นำเสนอเรื่องราวความประทับใจและชีวิตของดาราและนักแสดงจาก GTH ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ได้ พาทุกคนนั่งเครื่องไทม์แมชชีน ย้อนเวลาไปยังวันวาน ไปหา" แฟนฉัน แฟนกัน 10 ปี " โดยมีหนุ่มร่างอ้วน แจ็ค แฟนฉัน รวมถึงไกด์นำเที่ยวสุดพิเศษ ต้น - นิธิวัฒน์ ธราธร หนึ่งในผู้กำกับ แฟนฉัน ได้พาตะลุยเดินทางไปยังสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ "แฟนฉัน" ที่เคยสร้างความประทับใจให้คนไทยได้กลับไปรำลึกความหลังกันอย่างชื่นมื่น

 

 

แต่ที่เซอร์ไพรซ์สุดๆ และแสนจะเป็นวันพิเศษ ก็ตรงที่ การรวมตัวเฉพาะกิจของนักแสดงวัยเด็ก แก๊งแฟนฉัน ที่ห่างหายกันไปร่วม 10 ปี นี่ล่ะ งานนนี้ เด้กน้อยวัยประถมเมื่อวันวานต่างโตเป็นหนุ่มสาวกันหมดแล้ว บางคนเปลี่ยนไปแทบจำไม่ได้เลยทีเดียว


มติชนออนไลน์ จึงขออนุญาต นำภาพ น้องๆ แก๊งแฟนฉัน จาก GMember .com ที่เขาเทียบให้ดูว่าใครเป็นใคร จากแก๊ง "แฟนฉัน" วันวาน สู่"แฟนกัน" 10 ปี ให้หลัง มาให้ได้ชมกัน

 


งานนี้ขอบอกว่าหลายคนเปลี่ยนไปจนจำไม่ได้เลยทีเดียว...

 

 

 

เจี๊ยบ

 

น้อยหน่า

 

 

แจ๊ค

 

พริก

 

มาโนช

 

ตี่

 

 

บอย

 

 

 

โอเล่

 

 

เงาะ

 

 

กิมเตียง

 

 

 

จุก

 

 

 

 


 

แฟนฉัน เป็นภาพยนตร์ไทย เรื่องราวเกี่ยวกับ ความรักวัยเด็ก ในอดีตแห่งความทรงจำ กำกับการแสดงโดย กลุ่ม 365 ฟิล์ม และเข้าฉายเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2546

 

แฟนฉัน เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เกิดขึ้นจากการที่ 3 บริษัทบันเทิงไทยอย่าง จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ที่พรั่งพร้อมด้วยแผนการตลาดและโฆษณามี ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการจัดจำหน่ายแน่นด้วยประสบการณ์ที่ เข้าใจคนดูหนังไทย และ หับโห้หิ้น ฟิล์ม ที่อัดแน่นด้วยทีมงานการสร้างภาพยนตร์ระดับแนวหน้าร่วมมือร่วมใจกันทำงาน เพื่อบันทึกไว้เป็นเกียรติประวัติทั้ง 3 บริษัทมีมุมมองเดียวกัน

 

เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในปีนั้น ด้วยมูลค่าถึง 137 ล้านบาท
 


 

21 มิ.ย. 55 เวลา 10:17 12,340 7 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...